China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 3 กันยายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 3, 2014 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉิน กัง โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีนกล่าววานนี้ว่า การสอบสวนบริษัทต่างประเทศที่จีนกำลังดำเนินการมีความโปร่งใสและยุติธรรม

นายฉินตอบคำถามต่อการแสดงความเห็นที่ว่าบริษัทสหรัฐกำลังเผชิญกับบรรยากาศการลงทุนในจีนที่ย่ำแย่ลงว่า กระทรวงที่เกี่ยวข้องได้ทำตามกฎหมายของจีนอย่างเต็มที่ในการดำเนินการสอบสวนการผูกขาด

นายฉินกล่าวในงานแถลงข่าวว่า “กฎหมายต่อต้านการผูกขาดไม่ได้มีเฉพาะในจีนเท่านั้น แต่มีอยู่ในทุกประเทศ" พร้อมกับเสริมว่า การดำเนินการของจีนมีจุดประสงค์เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้บริโภคและทำให้การแข่งขันในตลาดเป็นแบบเปิด มีความยุติธรรม และเสมอภาคมากขึ้น

-- คณะกรรมการกำกับดูแลและบริหารสินทรัพย์ของจีน (SASAC) เปิดเผยว่า SASAC อาจจะกำหนดแนวทางกรอบการทำงานสำหรับการปฏิรูปธุรกิจที่รัฐบาลเป็นเจ้าของในเรื่องความเป็นเจ้าของ การบริหาร และการกำกับดูแลในปี 2558 ซึ่งมีความล่าช้ากว่าที่คาดไว้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า SASAC อาจจะเปิดเผยแผนการปฏิรูปธุรกิจที่รัฐบาลเป็นเจ้าของในเดือนก.ย.ปีนี้

-- สำนักงานการเมืองของพรรคคอมมิวนิสต์ของจีนเปิดเผยว่า ความพยายามของจีนในการปฏิรูปภาครัฐบาลได้เปลี่ยนเป้าหมายมาเป็นเงินเดือนของผู้บริหารบริษัทที่รัฐบาลเป็นเจ้าของ

สำนักงานได้อนุมัติแผนในสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อปฏิรูปค่าจ้างผู้บริหารระดับสูงของบริษัทที่รัฐบาลเป็นเจ้าของขนาดใหญ่ของจีนและรายละเอียดของมาตรการในการกำกับดูแลเงินเดือนและค่าใช้จ่ายขององค์กร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ