ธนาคารโลกเตรียมผลักดันอาร์เจนตินาให้มีการขยายตัวอย่างครอบคลุม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 10, 2014 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารโลก หรือเวิลด์แบงก์ เปิดเผยในวันนี้ว่า คณะกรรมการบริหารได้รับรองกลยุทธ์ใหม่ว่าด้วยการช่วยเหลืออาร์เจนตินาเพื่อลดความยากจน และส่งเสริมการเติบโตอย่างครอบคลุม

ธนาคารโลกจะช่วยให้อาร์เจนตินาสามารถสร้างงานอย่างยั่งยืนในภาคเกษตรกรรมและภาคธุรกิจ ยกระดับการเข้าถึงสินทรัพย์สำหรับประชาชนและครัวเรือน ลดความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ

นายเจสโก้ เฮนท์เชล ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศอาร์เจนตินา ปารากวัย และอุรุกวัย กล่าวว่า “ธนาคารโลกจะช่วยให้อาร์เจนตินาสามารถเข้าถึงพื้นที่มีความอ่อนไหวมากที่สุดในสังคม โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีรายได้ต่ำสุดของประเทศ"

ในระหว่างปี 2558-2561 ธนาคารโลกและบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC) ซึ่งเป็นหน่วยงานเอกชนของเวิล์ด แบงก์ กรุ๊ป จะผลักดันให้อาร์เจนตินาบรรลุเป้าหมายต่างๆที่มีความเฉพาะเจาะจง

ทั้งนี้ ธนาคารโลกจะเสนอโครงการที่ช่วยย่นระยะเวลาเดินทางเฉลี่ยจากย่านยากจนมาสู่เมืองศูนย์กลางต่างๆ ตลอดจนเพิ่มมูลค่าโดยรวมของผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของฟาร์มขนาดเล็กและขนาดกลางในพื้นที่รายได้ต่ำ รวมทั้งส่งเสริมการขยายศูนย์สุขภาพให้ครอบคลุมทั่วประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ