World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 7 ตุลาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 7, 2014 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ได้เปิดเผยรายงานผลประกอบการเบื้องต้นที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เกาหลีใต้ในวันนี้ โดยระบุว่า กำไรจากการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้อยู่ที่ 4.1 ล้านล้านวอน (3.85 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งร่วงลง 59.65% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) มีมติคงนโยบายการเงินในการประชุมวันนี้ โดยระบุว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่นกำลังฟื้นตัว แม้ว่ามีผลกระทบจากการปรับขึ้นภาษีการบริโภคเมื่อเดือนเม.ย.

-- รัฐบาลฮ่องกงและกลุ่มผู้ประท้วงเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยได้ตกลงที่จะเริ่มการเจรจาอย่างเป็นทางการ ขณะที่การชุมนุมประท้วงซึ่งส่งผลให้ถนนหนทางและสำนักงานต่างๆในฮ่องกงต้องถูกปิดลงนั้น เริ่มส่งสัญญาณคลี่คลายลง

-- ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐเปิดเผยว่า วิกฤตอีโบลาเป็นประเด็นความมั่นคงระดับโลก พร้อมกับเรียกร้องนานาชาติเพิ่มความพยายามในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสที่ร้ายแรงนี้ในภูมิภาคแอฟริกาตะวันตก

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ปรับลดตัวเลขการประเมินผลผลิตภาคอุตสาหกรรมในเดือนต.ค. ขณะที่ยังคงเดินหน้านโยบายการเงินต่อไปในการประชุมวันนี้

-- กระทรวงเศรษฐกิจเยอรมนีเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของประเทศร่วงลงอย่างหนัก โดยปรับตัวลง 4.0% ในเดือนส.ค. ซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ว่าจะปรับตัวลง 1.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ