China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 13 ตุลาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 13, 2014 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานว่า เศรษฐกิจจีนอาจจะแตะระดับต่ำสุดแล้วเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา และจะเริ่มดีดตัวขึ้นในช่วงไตรมาส 4 นี้

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเตรียมเปิดเผยข้อมูลการลงทุนในสินทรัพย์ถาวร ยอดค้าปลีก และผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ย. ตลอดจนผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ช่วงไตรมาส 3 ในวันที่ 21 ต.ค.นี้

ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอรั์นัล รายงานว่า จีนได้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่เศรษฐกิจตกต่ำไปแล้ว หลังจากรัฐบาลได้เข้ามาช่วยสนับสนุนทางด้านนโยบาย

-- นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน กล่าวในการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ข้อมูลปัจจัยบ่งชี้ทางเศรษฐกิจชี้ให้เห็นว่า เศรษฐกิจจีนจะยังคงขยายตัวต่อไปในอัตราคงที่ ขณะที่คาดว่าเงินเฟ้อของจีนจะอยู่ในระดับที่ไม่สูงมากนัก ท่ามกลางภาวะแวดล้อมด้านเศรษฐกิจมหภาคที่มีเสถียรภาพ

นายโจวกล่าวในระหว่างการประชุมครั้งที่ 13 ของคณะกรรมการด้านการเงินระหว่างประเทศว่า ทางการจีนจะยังคงใช้นโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่ต่อเนื่องและมีเสถียรภาพ เพื่อรักษาระดับการขยายตัวให้อยู่ในระดับที่สมเหตุสมผล ตลอดจนส่งเสริมการจ้างงาน และดูแลตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ