China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 13 ตุลาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 13, 2014 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีนเผยยอดส่งออกเหล็กกล้าเพิ่มขึ้น 60% ในช่วงเดือนม.ค.- ส.ค. เนื่องจากได้รับผลกำไรจากการส่งออกสูงกว่าการจำหน่ายในประเทศ

  • - รายงานข่าวชี้ว่า โรงงานเหล็กกล้าจำนวนหนึ่งในมณฑลเหอเป่ยได้รับคำร้องขอให้ลด หรือระงับการผลิตในระหว่างการประชุมเอเปค (APEC) ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งเดือนหน้า
  • - นายสู เล่อเจียง ประธานกรรมการของเป่าสตีลเผยว่า เหล็กกล้าไร้สนิม หรือสเตนเลส ของจีนมีราคาถูกลง เนื่องจากนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ไม่ใช่การส่งออกแบบทุ่มตลาด พร้อมระบุว่าการสอบสวนธุรกิจสเตนเลสของจีนในประเด็นมาตรการตอบโต้การทุ่มตลาดที่สอบสวนโดยสหภาพยุโรป (อียู) เป็นเรื่องที่ไม่มีเหตุผล
  • - อู่ฮั่น ไอรอน แอนด์ สตีล หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเหล็กกล้ารายใหญ่สุดของจีนเปิดเผยว่า จะระงับการซื้อขายหุ้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เนื่องจากบริษัทกำลังวางแผนโครงการบริหารสินทรัพย์
  • - สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีน (CISA) เปิดเผยข้อมูลล่าสุดว่า ผลผลิตเหล็กกล้าดิบเฉลี่ยต่อวันของโรงงานเหล็กกล้าหลักของจีนอยู่ที่ 1.786 ล้านตันในระหว่างวันที่ 21-30 ก.ย. ปรับตัวลง 0.07% จากวันที่ 11-20 ก.ย.
  • - บริษัทจินชวน กรุ๊ป ของจีนประกาศขึ้นราคานิกเกิลนำไฟฟ้าหน้าโรงงานอีก 500 หยวน/ตัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • - CISA เผยว่า ดัชนีราคาแร่เหล็กของจีน (CIOPI) เพิ่มขึ้น 0.46% แตะที่ระดับ 286.93 ในวันศุกร์ โดยดัชนีราคาแร่เหล็กในประเทศทรงตัวที่ระดับ 268.76 ส่วนดัชนีราคาแร่เหล็กนำเข้าดีดขึ้น 0.66% สู่ระดับ 295.15 สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ