World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 17 ตุลาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 17, 2014 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงกว่า 100 ราย เข้ารื้อถอนสิ่งกีดขวางของกลุ่มผู้ประท้วงในเขตมงก๊ก ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่การชุมนุมหลัก

เมื่อเวลาประมาณ 5:00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ ตำรวจฮ่องกงกระชับพื้นที่ชุมนุมขณะที่ผู้ประท้วงบางส่วนยังหลับอยู่ โดยรื้อถอนเต็นท์ ไม้ไผ่ และสิ่งกีดขวางอื่นๆ ก่อนที่ผู้ประท้วงจะสามารถดำเนินการต่อต้านได้

-- ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้สั่งการให้กระทรวงกลาโหมของสหรัฐเร่งส่งกองกำลังทหารเพื่อให้ความช่วยเหลือในภารกิจรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาในแอฟริกาตะวันตก

-- รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของสหภาพยุโรป (อียู) เห็นพ้องต้องกันว่า ควรคุมเข้มการคัดกรองผู้โดยสารตามจุดเดินทางออกจากประเทศที่พบการแพร่ระบาดของไวรัสอีโบลาในแอฟริกาตะวันตก

-- สื่อเดนมาร์กรายงานว่า ชาวเดนมาร์กที่ต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสอีโบลามีผลการทดสอบออกมาเป็นลบ

นายทอร์เบน มอเกนเซ็น รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล Hvidovre Hospital ในกรุงโคเปนเฮเกน ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า ผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าว ซึ่งเป็นสมาชิกองค์กรแพทย์ไร้พรมแดน ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้าวานนี้ หลังพบอุณหภูมิสูงในวันก่อนหน้า

-- บริษัทแอปเปิล อิงค์ เริ่มวางจำหน่าย iPhone 6 และ iPhone 6 Plus อย่างเป็นทางการที่ประเทศจีนแล้วตั้งแต่วันนี้ โดยสามารถสั่งซื้อออนไลน์ในเว็บไซต์ของแอปเปิล หรือซื้อได้จากร้านแอปเปิลสตอร์ของบริษัท รวมถึงตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ อาทิ บริษัทเครือข่ายมือถือ และ JD.com ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของจีน

--นายมาเฮนดรา ซิเรการ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานการลงทุนของอินโดนีเซีย (BKPM) เปิดเผยว่า มูลค่าการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ของอินโดนีเซีย ระหว่างเดือนม.ค.-ก.ย. ปรับตัวขึ้น 14.6% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 228.3 ล้านล้านรูเปียห์ (ประมาณ 1.8679 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ