เวิลด์แบงก์เผยการประท้วงของกลุ่ม Occupy ยังไม่ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการทำธุรกิจในฮ่องกง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 30, 2014 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารโลกชี้การประท้วงเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการทำธุรกิจหรือความเชื่อมั่นทางธุรกิจโดยรวมในฮ่องกงแต่อย่างใด

เวนดี เวอร์เนอร์ ผู้จัดการฝ่ายการค้าและการแข่งขันของเวิลด์ แบงก์ กรุ๊ป กล่าวว่า เราจำเป็นต้องแยกแยะระหว่างผลกระทบด้านการเงินและเศรษฐกิจจากการประท้วงออกจากบรรยากาศการทำธุรกิจโดยรวม การที่การชุมนุมประท้วงจะส่งผลกระทบต่อปัจจัยการทำธุรกิจได้นั้น การประท้วงจะต้องทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเรื่องกฎเกณฑ์และการกำกับดูแล รวมทั้งการบังคับใช้กฎเกรณ์ด้านการค้า การเริ่มทำธุรกิจ และการจดทะเบียนอสังหาริมทรัพย์

เมื่อวานนี้ ธนาคารโลกได้จัดอันดับให้ฮ่องกงรั้งอันดับที่ 3 ของโลกในเรื่องของความสะดวกในการทำธุรกิจ รองจากสิงคโปร์และนิวซีแลนด์ โดยรายงานที่มีชื่อว่า World Bank's Doing Business 2015 Report ซึ่งได้มีการเผยแพร่ในวันนี้นั้น ได้มีการเปรียบเทียบเรื่องความสะดวกในการทำธุรกิจของเศรษฐกิจ 189 ระบบเศรษฐกิจ จากปัจจัยบ่งชี้ 10 ปัจจัย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โฆษกของรัฐบาลฮ่องกงกล่าวว่า คะแนนโดยรวมของฮ่องกงนั้น ขยับมาอยู่ที่ 84.97 จากระดับปีที่แล้วที่ 84.45 ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ดีขึ้นสำหรับสภาพแวดล้อมในการทำธุรกิจโดยรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ