แบงก์ชาติเกาหลีใต้จับตาผลพวงเยนอ่อนค่าใกล้ชิด หลังญี่ปุ่นกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 3, 2014 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยว่า ธนาคารจะจับตาผลกระทบเชิงลบจากการอ่อนค่าของเงินเยนอย่างใกล้ชิด ภายหลังญี่ปุ่นออกมาตรการผ่อนคลายทางการเงินอย่างเหนือความคาดหมายเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งส่งผลให้สกุลเงินเยนของญี่ปุ่นอ่อนค่าลง

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้จัดการประชุมวาระเร่งด่วนในวันนี้ เพื่อประเมินผลกระทบของมาตรการผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติมของญี่ปุ่นที่มีต่อเศรษฐกิจและตลาดการเงินของเกาหลีใต้

BOK ระบุว่า ธนาคารจะดำเนินการเพื่อป้องกันความเคลื่อนไหวที่เอนเอียงในตลาดปริวรรตเงินตรา พร้อมกับจะจับตาความผันผวนที่เพิ่มสูงขึ้นระหว่างอัตราแลกเปลี่ยนเงินวอนและดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประชุมวาระเร่งด่วนดังกล่าวมีขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ ภายหลังเงินวอนแข็งค่า 11.3 วอน แตะที่ 1,079.8 วอน/ดอลลาร์สหรัฐในช่วงต้นวัน เนื่องจากในสัปดาห์ที่แล้วญี่ปุ่นขยายมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้ประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเหนือความคาดหมายในสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้ค่าเงินเยนญี่ปุ่นร่วงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2550 เมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินเยน/ดอลลาร์ในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้อยู่ที่ราว 112 เยน/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ