China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 4 พฤศจิกายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 4, 2014 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานพลังงานแห่งชาติจีน (NEA) ได้ออกรายงานเกี่ยวกับมาตรการพิเศษในการกำกับดูแลการก่อสร้างเหมืองถ่านหิน

รายงานดังกล่าวกำหนดให้เหมืองถ่านหินที่มีคุณสมบัติไม่ครบต้องหยุดทำการผลิตในทันที และ NEA จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหามาตรการลงโทษต่อไป

หนังสือแจ้งดังกล่าวยังระบุว่า NEA จะยุติพฤติกรรมที่ขัดกฎหมายหรือกฎระเบียบของเหมืองแร่ในช่วงการก่อสร้างหรือการผลิตและจะควบคุมให้มีพฤติกรรมที่ดำเนินการตามกฎหมายหรือกฎระเบียบ

-- ผู้ซื้อหลายรายยืนยันว่า บริษัทผู้ผลิตถ่านหินรายใหญ่ของจีน เช่น เฉินหัว ได้ปรับเพิ่มราคาถ่านหินในเดือนพ.ย.ขึ้นอีก 15 หยวน/ตัน

ในขณะที่การประชุมประจำปีเพื่อทำข้อตกลงด้านการซื้อถ่านหินระหว่างบริษัทถ่านหินและบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้ากำลังจะมาถึงนั้น ผู้ผลิตถ่านหินหลายรายมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นราคาถ่านหิน

นอกจากนี้ นโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมเหมืองแร่ เช่น การลดปริมาณการผลิตถ่านหินและการเพิ่มภาษีถ่านหินนำเข้าจะส่งผลกระทบต่อราคาถ่านหิน นอกจากนี้ อุปสงค์ในถ่านหินที่เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาวจะยังจะช่วยผลักดันราคาถ่านหินปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงก่อนสินปีอีกด้วย

-- cqcoal.com รายงานว่า สต็อกถ่านหินที่ท่าเรือขนาดใหญ่ 4 แห่งในทะเลโบไห่ในภาคเหนือของจีนได้ปรับตัวลดลง 6.96% หรือ 1.365 ล้านตัน แตะที่ 18.228 ล้านตัน เมื่อเทียบเป็นรายสัปดาห์ ในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 2 พ.ย.

รายงานระบุว่า ปริมาณสต็อกถ่านหินปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ท่าเรือเทียนจินแต่ลดลงในอีก 3 ท่าเรือที่เหลือ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ