World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 7 พฤศจิกายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 7, 2014 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางจีนยืนยันว่า ธนาคารกลางได้อัดฉีดเม็ดเงินจำนวน 7.695 แสนล้านหยวน (1.2615 แสนล้านดอลลาร์) ให้กับบรรดาธนาคารพาณิชย์ โดยผ่านทางเครื่องมือชนิดใหม่ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

-- นายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานคณะรัฐมนตรีคลังยุโรปหรือยูโรกรุ๊ป กล่าวที่กรุงบรัสเซลส์เมื่อวานนี้ว่า บรรดารัฐมนตรีคลังทั้งหมดจากยูโรโซนมีความเห็นพ้องกันอย่างชัดเจนว่า สถานการณ์ปัจจุบันอยู่ในยูโรโซนยังไม่น่าพอใจ

-- ประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโก แห่งยูเครนเปิดเผยว่า เกิดเหตุปะทะระหว่างกองทัพยูเครนและกลุ่มกบฎในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครนถึง 26 ครั้งเมื่อวานนี้ ส่งผลให้สถานการณ์ในยูเครนกลับมาตึงเครียดอีกครั้ง โดยต่างฝ่ายต่างกล่าวโทษกันและกันว่าเป็นผู้ริเริ่มการโจมตีในพื้นที่ดังกล่าว

-- เกาหลีใต้กำลังวิตกกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับการอ่อนค่าลงของเงินเยน เนื่องจากกลุ่มผู้ส่งออกแดนกิมจิมีแนวโน้มว่า จะได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเงินเยนที่อ่อนค่าลง ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนทั้งในเกาหลี และต่างประเทศ

--ยอดการค้าโดยรวมของมาเลเซียในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ปรับตัวขึ้น 1.6% แตะที่ระดับ 1.19 แสนล้านริงกิต หรือประมาณ 3.72 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.17 แสนล้านริงกิตในปีก่อน

-- กระทรวงเศรษฐกิจเยอรมนีเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ย.ขยายตัว 1.4% ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่า จะขยายตัว 2% โดยข้อมูลดังกล่าวอาจทำให้ตลาดวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจเยอรมนีซึ่งมีขนาดใหญ่สุดในยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ