สหรัฐคาดจำนวนขาช้อปออนไลน์ในวัน "Cyber Monday" ลดลงในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 1, 2014 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติของสหรัฐ (NRF) เปิดเผยผลสำรวจที่คาดว่า ผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ในวัน Cyber Monday ปีนี้ ซึ่งตรงกับวันนี้ จะมีจำนวนลดลง เนื่องจากคาดว่าร้านค้าออนไลน์จะเสนอรายการส่วนลดเพิ่มขึ้นตลอดทั้งช่วงเทศกาลวันหยุด

ผลสำรวจที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ระบุว่า จำนวนผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ในวัน Cyber Monday ปีนี้จะอยู่ที่ 126 ล้านคน ซึ่งลดลงเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่มีผู้ซื้อออนไลน์ 131.6 ล้านคน

"สำหรับนักช้อปวันนี้ ทุกๆวันของเขาคือ Cyber Monday ผู้บริโภคต่างต้องการและคาดหวังสุดยอดข้อเสนอโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากทางออนไลน์ตลอดช่วงเทศกาลวันหยุด" นายแมทธิว เชย์ ซีอีโอของ NRF แถลง

"ร้านค้าจะยังคงมอบข้อเสนอพิเศษเฉพาะในวัน Cyber Monday ต่อไป แต่ผู้บริโภคก็รู้ว่าการช้อปปิ้งในวัน Cyber Monday จะไม่ใช่โอกาสสุดท้ายในการแสวงหาข้อเสนอราคาถูกสุดพิเศษ" เขาเปิดเผย

ทั้งนี้ ผลสำรวจล่าสุดของเว็บไซต์ Shop.org คาดว่า 97.6% ของร้านออนไลน์จะมอบข้อเสนอพิเศษที่มีเฉพาะในวัน Cyber Monday

ในวันเดียวกัน NRF เปิดเผยว่า ยอดขายตลอดช่วงสุดสัปดาห์ในเทศกาลขอบคุณพระเจ้านี้ปีนี้ คาดว่าอยู่ที่ 5.09 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งลดลงจาก 5.74 หมื่นล้านดอลลาร์ของปีที่แล้ว เนื่องจากพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลวันหยุดค่อยๆเปลี่ยนแปลงไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ