รัฐบาลสหรัฐเล็งทุ่มงบเกือบ 400 ล้านดอลลาร์หนุนการนวัตกรรมด้านการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 12, 2014 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะบริหารของประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐประกาศว่า รัฐบาลจะลงทุนมูลค่าเกือบ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อผลักดันนวัตกรรมด้านการผลิต และเพิ่มทักษะของแรงงาน เนื่องจากปธน.โอบามากำลังพยายามอย่างมากเพื่อให้สหรัฐเป็นประเทศชั้นนำในด้านการผลิตขั้นสูง

ทำเนียบขาวระบุในแถลงการณ์ว่า รัฐบาลจะใช้เงินจำนวนมากกว่า 290 ล้านดอลลาร์สหรัฐสร้างศูนย์นวัตกรรมการผลิตแห่งใหม่ขึ้น 2 แห่ง เนื่องจากปธน.โอบามาเคยให้คำมั่นว่าจะเปิดสถาบันใหม่ 4 แห่งในปีนี้ โดยศูนย์แห่งหนึ่งอยู่ในส่วนการผลิตอัจฉริยะที่กระทรวงพลังงาน และอีกแห่งอยู่ในส่วนอิเล็กทรอนิกส์ไฮบริดแบบยืดหยุ่นที่กระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ รัฐบาลสหรัฐได้เปิดศูนย์ดังกล่าว 8 แห่งแล้วในตอนนี้ ซึ่งถือเป็นการดำเนินการมาถึงครึ่งทางตามเป้าหมายของปธน.ในการสร้างสถาบันนวัตกรรมการผลิตทั้ง 15 แห่ง

ผู้นำสหรัฐยังประกาศลงทุนอีก 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อเพิ่มการฝึกทักษะอาชีพสำหรับแรงงานอเมริกัน ในสายงานที่มีการขยายตัวสูงอย่างด้านการผลิตและสาธารณสุข

"ความสามารถในการแข่งขันระยะยาวของเราในด้านงาน การส่งออก และการลงทุนขึ้นอยู่กับความสามารถของสหรัฐ ในการเป็นผู้นำเทคโนโลยีล้ำสมัย รวมถึงทักษะและความเชี่ยวชาญของแรงงานอเมริกัน" แถลงการณ์จากทำเนียบขาวยังระบุว่า ภาคการผลิตถือเป็นเครื่องจักรเบื้องหลังนวัตกรรมและการส่งออกที่พุ่งสูงขึ้นของประเทศ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนใหญ่ของการส่งออกสหรัฐ และเกือบ 3 ใน 4 ส่วนของด้านการวิจัยและการพัฒนาในภาคเอกชน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ