จีน-กลุ่ม CEE ให้คำมั่นยกระดับความร่วมมือด้านการเชื่อมต่อระหว่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 17, 2014 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนและกลุ่มประเทศยุโรปกลางและยุโรปตะวันออก (CEE) เห็นพ้องกันที่จะยกระดับความร่วมมือว่าด้วยการเชื่อต่อระหว่างประเทศ ตามแนวทางใหม่ที่มีขึ้นหลังการประชุมระดับผู้นำครั้งที่ 3 ระหว่างทั้งสองฝ่าย

แนวทาง Belgrade Guidelines for Cooperation ระหว่างจีนและ CEE ระบุว่า ผู้นำของทั้งสองฝ่ายสนับสนุนให้มีการประเมินความเป็นไปได้เกี่ยวกับความร่วมมือทวิภาคีว่าด้วยการเชื่อมต่อระหว่างกัน พร้อมกับชื่นชมการลงนามในข้อตกลงความร่วมมือในการก่อสร้างเส้นทางรถไฟผ่านกรุงเบลเกรดและกรุงบูดาเปสต์เพื่อเชื่อมต่อจีน ฮังการี และเซอร์เบีย

ประเทศที่เข้าร่วมประชุมยังให้คำมั่นว่าจะปรับปรุงเส้นทางการขนส่งทางรถไฟระหว่างจีนและยุโรปอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดให้เป็นโครงการที่มีความสำคัญเป็นอันดับแรก เพื่อกระชับความร่วมมือที่เป็นประโยชน์และส่งเสริมการเชื่อมต่อระหว่างประเทศ และการเข้าถึงตลาดระหว่างเอเชียและยุโรป

ภายใต้แนวทางดังกล่าว ประเทศต่างๆสนับสนุนให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกในด้านศุลกากร การสร้างเส้นทางและศูนย์กลางโลจิสติกส์ใหม่ๆ การการเพิ่มความร่วมมือในด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งรวมถึง การก่อสร้างถนน ทางรถไฟ ท่าเรือและสนามบิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ