World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 29 ธันวาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 29, 2014 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินโดนีเซียเริ่มปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 แล้วในช่วงเช้าวันนี้ โดยเครื่องบินลำดังกล่าวพร้อมผู้โดยสาร 162 คนได้ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการบินมาเป็นเวลากว่า 24 ชั่วโมงแล้ว หลังจากที่เดินทางออกจากสนามบินในอินโดนีเซียได้ไม่นาน โดยมีจุดหมายปลายทางที่สิงคโปร์

--สำนักข่าว APS รายงานโดยอ้างคำพูดของนายยูเซฟ ยูสฟี รัฐมนตรีด้านพลังงานของอัลจีเรียว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ควรลดปริมาณการผลิตน้ำมันเพื่อให้ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น

--แอร์เอเชียเปิดเผยในแถลงการณ์ว่า ทีมผู้บริหารของทางสายการบินได้เข้าพบกับครอบครัวผู้โดยสารบนเที่ยวบิน QZ8501 ที่สูญหาย เพื่อชี้แจงถึงสถานการณ์ล่าสุด พร้อมยืนยันถึงความรับผิดชอบในการมอบความช่วยเหลือ

--สิงคโปร์ได้ส่งเครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศสิงคโปร์ (RSAF) อีก 1 ลำ พร้อมเรือรบฟริเกตชั้นหนึ่ง (RSS Supreme) และเรือคอร์เวตต์ติดขีปนาวุธ (RSS Valour) เข้าร่วมภารกิจค้นหาเครื่องบินแอร์เอเชียเที่ยวบิน QZ8501 ที่สูญหายในอินโดนีเซีย

--เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ชายผู้หนึ่งอายุราว 30 ปีในกรุงโตเกียวได้รับการทดสอบหาเชื้อไวรัสอีโบลา เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่จะติดเชื้อ หลังจากกลับมาจากเซียร์ราลีโอนเมื่อช่วงต้นเดือน และมีอาการไข้ในวันนี้

--ออสเตรเลียได้ส่งเครื่องบินกองทัพ 1 ลำเข้าร่วมภารกิจค้นหาเครื่องบิน QZ8501 ของสายการบินแอร์เอเชียที่หายไปขณะบินเหนือทะเลจาวาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

--นายหยาง ชวนตัง รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมจีน เปิดเผยว่า ยอดการลงทุนสินทรัพย์ถาวรด้านระบบขนส่งพื้นฐานของจีน เช่น ถนน ทางรถไฟ ท่าอากาศยาน และทางน้ำ คาดว่าจะมีมูลค่าแตะ 2.5 ล้านล้านหยวน (4.09 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปีนี้

--รัฐมนตรีคมนาคมอินโดนีเซียเปิดเผยว่า รัฐบาลอินโดนีเซียจะตรวจสอบความปลอดภัยเครื่องบินทุกลำของสายการบินแอร์เอเชียที่ให้บริการในอินโดนีเซีย หลังเกิดเหตุเครื่องบินแอร์เอเชีย พร้อมผู้โดยสาร 162 คน สูญหายวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ