World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 30, 2014 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวประจำรัฐสภายูเครนเปิดเผยว่า รัฐสภายูเครนได้อนุมัติร่างงบประมาณสำหรับปีหน้า ซึ่งกำหนดยอดขาดดุลงบประมาณเอาไว้ที่ 3.7%

-- ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนชาวกรีซบ่งชี้ว่า พรรคไซรีซา ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่มีนโยบายในการต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาลกรีซ อาจจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 ม.ค.นี้

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดเผยว่า ไอเอ็มเอฟจะหารือร่วมกับทางการกรีซเพื่อสรุปการตรวจสอบโครงการให้เงินช่วยเหลือ หลังจากที่กรีซสามารถจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ได้เท่านั้น

-- รัฐบาลอินเดียมีคำสั่งให้มีการผ่อนคลายข้อกำหนดในการซื้อที่ดินของภาคธุรกิจ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมภาคการผลิตพร้อมกระตุ้นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ชนบท

-- พรรคร่วมรัฐบาลของญี่ปุ่นลงมติยอมรับนโยบายปฏิรูปภาษี ในปีงบประมาณ 2558 ซึ่งส่งผลให้มีการปรับลดภาษีนิติบุคคล และการขยายสิทธิประโยชน์ทางภาษีให้กลุ่มคนรวย โดยรัฐบาลมีเป้าหมายกระตุ้นการใช้จ่ายภาคครัวเรือนที่ซบเซา และเพิ่มการลงทุนภาคธุรกิจเพื่อช่วยในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

-- นายบัมบัง ซูลิสต์โย หัวหน้าสำนักงานค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติของอินโดนีเซียยืนยันว่า ประตูฉุกเฉินและวัตถุอีกหลายชิ้นที่พบในวันนี้ เป็นชิ้นส่วนเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชียที่สูญหายไป รวมทั้งยังพบร่างผู้เสียชีวิต 6 รายใกล้กับบริเวณที่มีการค้นหาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ