แควนตัสครองแชมป์สายการบินที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 7, 2015 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควสตัสของออสเตรเลียได้รับการเสนอชื่อให้เป็นสายการบินที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในโลกตามรายงานของเว็บไซต์ AirlineRatings.com

เนื่องจากแควนตัสใช้ระบบที่ผ่านการตรวจสอบประสิทธิภาพ รวมถึงสถิติการเกิดอุบัติเหตุจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านสายการบิน และรัฐบาล ส่งผลให้สายการบินได้รับการยกย่องให้เป็นสายการบินที่ปลอดภัยที่สุด และมีความชำนาญมากที่สุดของโลกใน 2558

สายการบินแควนตัส ซึ่งดำเนินกิจการมายาวนานถึง 95 ปี ครองตำแหน่ง "สายการบินที่ดีที่สุด" ในแง่ของประวัติความปลอดภัยในกลุ่มสายการบิน 449 สายการบิน ซึ่งหมายรวมถึงสายการบินต้นทุนต่ำด้วย

เว็บไซต์ AirlineRatings.com ชื่นชมสายการบินแควนตัสในด้านการติดตามตรวจสอบเครื่องยนต์ของเครื่องบินโดยใช้ระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียม ทางเว็บไซต์ระบุว่า "วิธีการเช่นนี้ช่วยให้แควนตัสสามารถตรวจพบปัญหาต่างๆได้ทันก่อนจะเกิดปัญหาด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรง"

ทั้งนี้ ทางเว็บไซต์จัดทำรายงานดังกล่าวหลังจากปีที่ผ่านมาเป็นปีที่เกิดอุบัติเหตุทางอากาศร้ายแรงที่สุดของอุตสาหกรรมการบินในรอบกว่า 10 ปี อาทิ โศกนาฏกรรม MH370 และ MH17 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ และ QZ8501 ของแอร์เอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ