เกาหลีใต้วางแผนทุ่มงบ 9.2 หมื่นล้านดอลลาร์ส่งเสริมอุตสาหกรรมเกิดใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 15, 2015 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานต่อประธานาธิบดีปาร์ค กึน-ฮเย ของรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจระบุว่า เกาหลีใต้มีแผนจะจัดสรรงบประมาณราว 100 ล้านล้านวอน (9.2 หมื่นล้านดอลลาร์) ในปี 2558 เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมเกิดใหม่ที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว

รายงานดังกล่าวซึ่งจัดทำโดยกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงาน, กระทรวงวิทยาศาสตร์, กระทรวงไอซีทีและการวางแผนในอนาคต และคณะกรรมการบริการด้านการเงิน แบ่งวัฏจักรของบริษัทออกเป็น การก่อตั้ง การเติบโต การลดการลงทุน และการลงทุนรอบใหม่ เพื่อให้ความช่วยเหลือในแต่ละช่วงของวัฏจักร

แผนการให้ความช่วยเหลือจะเน้นไปที่ช่วงการเติบโตด้วยการก่อตั้งกองทุนในวงเงิน 100 ล้านล้านวอนสำหรับอุตสาหกรรมที่เน้นในเรื่องอนาคตและมีแนวโน้มเติบโต

ทั้งนี้ จะมีการจัดสรรงบประมาณราว 80 ล้านล้านวอนสำหรับ 3 ช่วงวัฏจักรที่เหลือในปีนี้

เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมซึ่งเรียกว่า "fintech" เจ้าหน้าที่กำกับกฎระเบียบมีแผนจะร่างหลักเกณฑ์การส่งเสริมอุตสาหกรรมและผ่อนคลายกฎระเบียบภายในสินเดือนมิ.ย.

อุตสาหกรรม "fintech" เป็นการผสมคำระหว่าง financial และ technology ซึ่งประกอบไปด้วยการหักบัญชีและการโอนเงินผ่านทางอุปกรณ์พกพา ซึ่งคาดว่าจะทำหน้าที่เป็น "ธนาคารพกพา" อันเนื่องมาจากการเพิ่มขึ้นของการซื้อสินค้าผ่านทางสมาร์ทโฟนในทั่วโลก

ในสำหรับให้ความช่วยเหลือแก่ธุรกิจขนาดเล็กในการทำธุรกรรมในต่างประเทศ รัฐบาลจะเชิญชวนประมาณ 2,400 บริษัทที่ขายสินค้าและให้บริการเฉพาะภายในประเทศ ให้หันมาขายสินค้าและให้บริการในต่างประเทศภายในปีนี้ ซึ่งจะช่วยผลักดันการส่งออกของธุรกิจขนาดเล็กให้มีสัดส่วนราว 35% ของกำไรทั้งหมด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ