จีนคาดอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะดึงดูดเม็ดเงินลงทุนไหลเข้าเป็นจำนวนมาก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 19, 2015 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลี่ จินเซา หัวหน้าสำนักงานท่องเที่ยวแห่งชาติจีน เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวจีนจะมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมเศรษฐกิจจีน พร้อมคาดว่าจะมีปริมาณการลงทุนโดยตรงแตะ 3 ล้านล้านหยวน (4.9 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในอีก 3 ปีข้างหน้า

นายหลี่คาดการณ์ว่า เม็ดเงินลงทุนราว 3 ล้านล้านหยวนนั้นจะช่วยดึงดูดโครงการลงทุนเพิ่มเติมเป็นมูลค่า 15 ล้านล้านหยวนในช่วงเวลาเดียวกัน

นายหลี่ กล่าวในการประชุมว่าด้วยแผนงานท่องเที่ยวแห่งชาติ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในเมืองหนานชาง มณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีนว่า "ภาคการท่องเที่ยวจีนจะเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการส่งเสริมการลงทุน การบริโภค และการส่งออก"

เขากล่าวว่า "การท่องเที่ยวไม่ได้เป็นเรื่องของการบริโภคเพียงอย่างเดียว การลงทุนก็ยังเป็นอีกปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญต่อเศรษฐกิจ และภาคการท่องเที่ยวนั้นมีความต้องการในการลงทุนสูง"

ข้อมูลอย่างเป็นทางการระบุว่า การลงทุนโดยตรงในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนั้นอยู่ที่ 6.5 แสนล้านหยวนในปี 2557 เพิ่มขึ้น 22% เทียบรายปี

อัตราการขยายตัวในการลงทุนภาคการท่องเที่ยวนั้น อยู่เหนืออัตราการขยายตัวของการลงทุนในอุตสาหกรรมตติยภูมิ 5%

นายหลี่คาดการณ์ว่า ภาคการท่องเที่ยวชนบท เขตชุมชนขนาดเล็ก จุดชมทิวทัศน์ขนาดใหญ่ รีสอร์ตวันหยุด และธุรกิจออนไลน์ จะเป็นขอบข่ายการลงทุนหลักในช่วง 3 ปีข้างหน้านี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ