*"มาร์ค โมเบียส"ชูตลาดหุ้นไทยแข็งแกร่ง ขณะเชื่อมั่นเศรษฐกิจประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 22, 2015 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนระดับโลกหลายแห่งยังคงให้ความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไทย โดยเชื่อว่าจะสามารถฟื้นตัวขึ้นจากภาวะปั่นป่วนทางการเมือง และการขยายตัวที่ซบเซา

ขณะนี้ ดัชนี SET อยู่ในกลุ่มตลาดหุ้นที่ปรับตัวดีที่สุดในปีนี้ โดยขณะนี้พุ่งขึ้นแล้ว 2.65% จากต้นปี หลังจากทะยานขึ้น 15.3% ในปีที่แล้ว ขณะที่บาทแข็งค่าใกล้ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.ปีที่แล้ว และเป็นหนึ่งในสุกลเงินเอเชียที่ปรับตัวดีที่สุดเมื่อเทียบดอลลาร์

นายมาร์ค โมเบียส ประธานกลุ่มตลาดเกิดใหม่ของบริษัทแฟรงกลิน เทมเพิลตัน ซึ่งบริหารเม็ดเงินกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์ กล่าวว่า "ตลาดไทยยังคงมีแนวโน้มที่แข็งแกร่งในระยะยาว ซึ่งเราเชื่อว่าจะแสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ แม้เคยเผชิญกับภัยพิบัติจากสึนามิ, อุทกภัยครั้งใหญ่, ความไม่มีเสถียรภาพทางการเมือง และวิกฤติเศรษฐกิจตั้งแต่ปี 2545"

นอกจากนี้ นายริชาร์ด ฟอยซ์ตัน ประธานบริษัทเนวิส แคปิตัล พาร์ทเนอร์ส ซึ่งบริหารเม็ดเงิน 3.5 พันล้านดอลลาร์ คาดหวังว่าการร่วงลงของราคาน้ำมันถึง 60% ตั้งแต่เดือนมิ.ย.ปีที่แล้วจะเป็นประโยชน์ต่อไทย แม้จะไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาด้านโครงสร้าง และปัญหาทางการเมืองก็ตาม แต่ก็จะให้อานิสงส์ต่อประเทศบ้างเล็กน้อย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ