รองนายกฯรัสเซียยอมรับแผนต้านวิกฤตต้องใช้เงินสนับสนุนมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 3, 2015 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลรัสเซียประกาศแผนแก้วิกฤตการเงินผ่านรายงาน 38 หน้า ซึ่งเป็นแผนที่ตอกย้ำเรื่องการพัฒนาเศรษบกิจ และความมั่นคงทางสังคม ในขณะที่เศรษฐกิจของรัสเซียตกอยู่ในภาวะที่ซบเซา

อีกอร์ ชูวาลอฟ รองนายกรัฐมนตรีของรัสเซีย เปิดเผยว่า มาตรการต้านวิกฤตที่รัฐบาลรัสเซียได้อนุมัติไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ยังต้องการเงินทุนสนับสนุนมากกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้

ณ ที่ประชุมซึ่งมีนายกรัฐมนตรีดิมิทรี เมดเวเดฟเป็นประธานนั้น รองนายกฯได้กล่าวว่า "แผนการต้านวิกฤตจะต้องใช้เงินทุนสนับสนุนมากกว่าที่กระทรวงการคลังระบุไว้"

สำนักข่าว RIA Novosti รายงานคำพูดของนายอีกอร์ ชูวาลอฟ ว่า "กระทรวงการคลัง และกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจอยู่ในจุดยืนที่ชี้ให้เห็นว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ค่อนข้างจะหาทางออกลำบาก"

ขณะที่นายกฯรัสเซียออกมาชี้แจงว่า "ตอนนี้มีการกันเงินทุนที่จำเป็นทั้งหมดไว้สำรองเพื่อใช้ในภารกิจที่จำเป็นแล้ว" ซึ่งชี้ให้เห็นว่าได้มีการจัดสรรปันส่วนเงินสนับสนุนโครงการของรัฐบาลจากกองทุนความมั่นคงแห่งชาติใหม่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ นายกฯรัสเซียได้สั่งการให้รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง และกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจยื่นข้อเสนอแนวทางจัดหาเงินทุน เพื่อใช้ในมาตรการต้านวิกฤตพร้อมกันภายในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ