World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 3, 2015 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ ได้ยื่นงบประมาณวงเงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 4 ล้านล้านดอลลาร์สำหรับปี 2559 ต่อสภาคองเกรส โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐาน การศึกษา และวิจัย เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันให้กับสหรัฐและสร้างความแข็งแกร่งให้กับชนชั้นกลางที่ขาดโอกาส

-- ธนาคารกลางออสเตรเลียประกาศลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% สู่ระดับ 2.25% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในการประชุมวันนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ

-- ธนาคารกลางอินเดียมีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมที่ 7.75% ในการประชุมวันนี้

-- บริษัทชาร์ป คอร์ป คาดว่าบริษัทจะเผชิญกับภาวะขาดทุนในปีงบการเงิน 2557 ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงกับคู่แข่งในเอเชียในด้านจอภาพและโทรทัศน์

-- หนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์รายงานในวันนี้ว่า คาดว่าจีนจะเปิดเผยรายละเอียดของแผนการพัฒนาสำหรับเขตการค้าเสรี (FTZ) แห่งใหม่ 3 แห่งในเร็วๆนี้ รวมทั้งการขยายพื้นที่ของเขต FTZ นำร่องของเซี่ยงไฮ้ด้วย

-- หนังสือพิมพ์อีโคโนมิค อินฟอร์เมชั่น เดลี่ เผยคาดการณ์จากสถาบันต่างๆว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีนมีแนวโน้มปรับตัวลงต่ำกว่า 1% ในเดือนมกราคม ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากเทศกาลตรุษจีนที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้

-- ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ จะให้การต้อนรับนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีที่ทำเนียบขาว ในวันที่ 9 ก.พ.นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นความมั่นคงทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ