Xinhua world news summary: รัฐบาลยูเครน-กลุ่มกบฎเห็นพ้องถอนอาวุธหนักใน 2 สัปดาห์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 23, 2015 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดพลีชีพที่ตลาดในเมืองโพทิสกุม ทางตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรีย ส่งผลให้ประชาชนอย่างน้อย 6 รายเสียชีวิต

พยานในเหตุการณ์เปิดเผยว่า หญิงสาวผู้ก่อเหตุจุดชนวนระเบิดซึ่งผูกติดไว้กับตัวบริเวณทางเข้าตลาด ทำให้ตัวเธอและประชาชน 5 รายเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

-- สำนักข่าว ARY News ของปากีสถานรายงานว่า เด็กชายอายุ 8 ปีเสียชีวิต และประชาชนอีก 8 รายได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นบริเวณที่จอดรถในตลาดบนถนนทัจ โรด ซึ่งอยู่ในเขตชามาน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถานเมื่อบ่ายวานนี้

-- เกิดเหตุเรือข้ามฟากล่มเมื่อบ่ายวานนี้ที่แม่น้ำในเขตมานิกคัญชะ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงธากา เมืองหลวงของบังคลาเทศ ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ โดยพบศพผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 29 ศพ และคาดว่ามีผู้สูญหายประมาณ 40 ราย

-- สำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 10 ราย จากเหตุระเบิดระหว่างการเดินขบวนที่เมืองคาร์คิฟ ทางตะวันออกของยูเครนเมื่อบ่ายวานนี้

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากมีผู้โยนวัตถุระเบิดออกมาจากรถที่กำลังแล่นผ่านฝูงชนที่กำลังเดินขบวนฉลองครบรอบ 1 ปีของการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง

-- รัฐบาลยูเครนและกลุ่มกบฎแบ่งแยกดินแดนเห็นพ้องในการถอนอาวุธหนัก ออกจากบริเวณแนวหน้าในภาคตะวันออกของประเทศในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

สำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กรายงานโดยอ้างคำกล่าวนายเอดูอาร์ด บาซูริน ผู้บัญชาการอาวุโสของกลุ่มกบฎว่า "มีการลงนามในแผนการดังกล่าวในช่วงเช้าวันนี้ เรามีเวลา 2 สัปดาห์นับจากวันนี้ในการเคลื่อนย้ายอาวุธหนักออกไป"

-- เกิดเหตุวัตถุระเบิดบริเวณภายนอกที่พักของเอกอัครราชทูตอิหร่านในกรุงทริโปลี เมืองหลวงของลีเบียเมื่อวานนี้ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

วัตถุดังกล่าวระเบิดขึ้นที่ประตูของที่พักเอกอัครราชทูต ซึ่งส่งผลให้ทรัพย์สินเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ