กรีซออกโรงแจงบทสรุปข้อเสนอปฏิรูป มุ่งสกัดการเลี่ยงภาษี,ลักลอบขนน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 24, 2015 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรีซได้เปิดเผยบทสรุปของมาตรการในการปฏิรูปของประเทศ ซึ่งจะนำเสนอต่อรัฐมนตรีคลังยูโรโซนพิจารณาเพื่อขยายเวลาโครงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินในวันนี้

มาตรการปฏิรูปในด้านต่างๆของกรีซประกอบด้วย การปราบปรามการเลี่ยงภาษี การจัดตั้งระบบการจัดเก็บภาษีที่เป็นธรรมยิ่งขึ้น การแก้ปัญหาการลักลอบขนส่งเชื้อเพลิงและยาสูบ การปฏิรูปด้านแรงงานด้วยการปฏิรูปสัญญาและข้อตกลงในเรื่องการเจรจาต่อรอง

สำหรับสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกรีซได้เผยแพร่บทสรุปของข้อเสนอการปฏิรูปก่อนที่จะส่งมอบให้กับยูโรกรุ๊ปนั้น เนื่องจากทางรัฐบาลต้องการสกัดการรั่วไหลของข้อมูลไปยังสื่อมวลชน ภายหลังจากที่สื่อต่างประเทศได้รายงานข้อเสนอที่รัฐบาลจัดทำไปบางส่วนแล้วเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ข้อเสนอการปฏิรูปดังกล่าวจะต้องได้รับการอนุมัติจากกลุ่มเจ้าหน้าที่ในวันนี้ เพื่อที่จะขยายโครงการให้เงินช่วยเหลือออกไปอีก 4 เดือน

กรีซได้เลื่อนการส่งข้อเสนอการปฏิรูปจากกำหนดเส้นตายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเป็นวันนี้ โดยข้อเสนอที่สื่อได้รายงานไปก่อนหน้านี้ มีทั้งการลดบริการภาคสาธารณะและปราบปรามการทุจริต

อย่างไรก็ดี ข้อเสนอของรัฐบาลกรีซชุดใหม่ยังมีเรื่องการให้เงินอุดหนุนเพื่อจัดหาอาหารให้แก่กลุ่มผู้ยากจน รวมทั้งการให้บริการไฟฟ้าฟรีแก่ผู้ยากจนด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ