กรีซยังเดินหน้าขอขยายเวลาเงินกู้ 6 เดือน หลังยูโรโซนยืดเวลาเพียง 4 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 25, 2015 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกรีซเปิดเผยว่า กรีซจะยังคงเดินหน้ายื่นขอขยายเวลาการกู้เงินต่อยูโรโซนออกไปอีก 6 เดือนในวันพรุ่งนี้ หลังประชุมยูโรโซนมีมติให้ขยายเวลาเงินกู้ให้กรีซออกไปอีก 4 เดือน หลังจากที่ได้อนุมัติมาตรการปฏิรูปที่รัฐบาลกรีซได้ยื่นเสนอมาก่อนหน้านี้

นายวาลดิส ดอมโบรฟส์คิส รองประธานกรรมาธิการยุโรป (EC) กล่าวว่า EC กำลังประเมินความเป็นไปได้ว่าจะสามารถพิจารณาขยายเวลาการให้ความช่วยเหลือออกไปอีก 6 เดือนตามที่กรีซต้องการหรือไม่

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา รัฐมนตรีคลังยูโรโซนให้ประชุมร่วมกันเพื่อพิจารณาข้อเสนอของกรีซที่ต้องการขยายระยะเวลาของเงินกู้ในข้อตกลงความช่วยเหลือจากสหภาพยุโรป (EU) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ออกไปอีก 6 เดือน จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดลงในวันที่ 28 ก.พ.

อย่างไรก็ตาม ที่คลังยูโรโซนมีมติให้ขยายมาตรการให้ความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับกรีซออกไปอีกเพียง 4 เดือน พร้อมระบุว่ากรีซจะต้องดำเนินการปฏิรูปในเดือนก.ค.นี้ ซึ่งมาตรการต่างๆประกอบด้วย การปราบปรามการเลี่ยงภาษี การจัดตั้งระบบการจัดเก็บภาษีที่เป็นธรรมยิ่งขึ้น การแก้ปัญหาการลักลอบขนส่งเชื้อเพลิงและยาสูบ การปฏิรูปด้านแรงงาน


แท็ก ยุโรป   กรีซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ