Xinhua world news summary: หิมะถล่มนิวยอร์ก-เฟดเผยผล stress test

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 6, 2015 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สนามบินลาการ์เดียในนิวยอร์ก ต้องปิดให้บริการเมื่อวานนี้ ภายหลังจากที่เครื่องบินลำหนึ่งวิ่งไถลออกจากรันเวย์ ท่ามกลางพายุหิมะที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ Tri-State ของนิวยอร์ก

ทั้งนี้ หน่วยงานดับเพลิงของนิวยอร์ก เปิดเผยว่า ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากเหตุการณ์ดังกล่าว

-- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า ธนาคารรายใหญ่ที่สุด 31 อันดับแรกของสหรัฐ ต่างผ่านการทดสอบภาวะวิกฤต (Stress Test) ประจำปี สำหรับเกณฑ์เงินกองขั้นต่ำที่ 5% ตามข้อกำหนดเพื่อรับมือกับวิกฤตเศรษฐกิจที่อาจจะเกิดขึ้น

ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างรุนแรง เงินกองทุนขั้นที่ 1 (Tier 1 capital) ซึ่งเป็นตัววัดสำคัญด้านความแข็งแกร่งทางการเงินของธนาคารดังกล่าว อาจจะยังคงอยู่สูงกว่า 5% ซึ่งเป็นระดับที่เฟดมองว่าเป็นเกณฑ์ขั้นต่ำ

-- ชาวบ้านอย่างน้อย 47 รายเสียชีวิตจากเหตุโจมตีของกลุ่มโบโก ฮารัม ในพื้นที่รัฐบอร์โน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรีย โดยถือเป็น 1 ใน 3 รัฐที่ถูกโจมตีอย่างหนักที่สุดโดยกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว

อาเหม็ด ฮารูนา สมาชิกของกลุ่มกองกำลังพลเรือนที่ดูแลความปลอดภัยของประชาชนและทรัพย์สินในเมืองแดมโบของรัฐบอร์โน กล่าวว่า กลุ่มนักรบของโบโก ฮารัม ได้โจมตีหมู่บ้านจาบา ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองไมดูกูรี เมืองหลวงของรัฐ ไปราว 87 กิโลเมตรเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

-- ครูโรงเรียนมัธยมอังกฤษถูกพิพากษาจำคุก 6 ปี เนื่องจากครูรายนี้มีแผนที่จะร่วมสู้รบกับกลุ่มรัฐอิสลามในซีเรีย

แจมเชด จาวีด วัย 30 ปี อดีตครูสอบวิชาเคมีที่โรงเรียนชาร์ปเพิลส์ ไฮสคูลในเมืองโบลตัน ทางเหนือของอังกฤษ ได้ลาออกจากตำแหน่งเพื่อร่วมการสู้รบ แม้ว่าครอบครัวของเขาจะไม่เห็นด้วยก็ตาม

-- กองทัพซีเรียได้สังหารผู้บัญชาการกองทัพของกลุ่มนุสรา ฟรอนท์ ซึ่งเกี่ยวพันกับกลุ่มอัลกออิดะห์ ในระหว่างปฏิบัติการในพื้นที่จังหวัดอิดลิบ ทางตะวันตกเฉียงเหนือ

ผู้บัญชาการรายนี้ถูกสังหารพร้อมๆกับผู้นำคนอื่นๆของกลุ่มนุสรา ฟรอนท์ ขณะที่กองทัพซีเรียได้พุ่งเป้าการโจมตีไปที่การประชุมของกลุ่มดังกล่าวที่เมืองฮาเบท สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ