China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 11 มีนาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 11, 2015 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หยิน เหว่ยหมิน รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และสวัสดิการสังคมของจีน เปิดเผยว่า จีนกำลังพิจารณาออกมาตรการกระจายการลงทุนเพื่อเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนของกองทุนบำนาญ ท่ามกลางกระแสความกังวลว่ากองทุนดังกล่าวให้ผลตอบแทนน้อย

ทั้งนี้ นายหยินเปิดเผยถ้อยแถลงนี้ในการประชุมซึ่งจัดขึ้นนอกรอบการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติจีน

-- เขตเฉียนไห่ ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจแห่งใหม่ของเซินเจิ้นที่อยู่ทางใต้ของจีน เปิดตัวโครงการนำร่องอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ เพื่อผ่อนคลายข้อกำหนดของบริษัทที่จดทะเบียนในเขตเฉียนไห่ในการกู้ยืมเงินตราต่างประเทศในตลาดนอกประเทศ

ในระหว่างพิธีเปิดงาน บริษัท 4 แห่งได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือแยกต่างหากกับธนาคารพาณิชย์แห่งต่างๆ ว่าด้วยการบริหารเงินกู้ยืมสกุลต่างประเทศซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นเทียบเท่า 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อเร็วๆนี้ สำนักงานปริวรรตเงินตราจีน (SAFE) ซึ่งเป็นองค์กรกำกับดูแลเงินตราต่างประเทศระดับสูงสุดของจีน อนุญาตให้เขตเฉียนไห่เริ่มต้นโครงการกู้ยืมนอประเทศได้ โดยโครงการนี้ แนะนำให้บริษัทนอกกลุ่มการเงินซึ่งกู้ยืมเงินจากนอกประเทศนั้น ดำเนินการตรวจสอบตนเองเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า หนี้ค้างชำระจากการกู้ต่างประเทศในช่วงเวลาที่กำหนดนั้น ต่ำกว่า 2 เท่าของสินทรัพย์สุทธิ ณ สิ้นปีก่อนหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ