Xinhua world news summary: สหรัฐ-คิวบารื้อฟื้นการติดต่อทางโทรศัพท์ระหว่าง 2 ประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 12, 2015 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโทรคมนาคมแห่งคิวบา ซึ่งเป็นองค์กรที่บริหารโดยภาครัฐ ระบุว่า คิวบาและสหรัฐได้ฟื้นฟูการสื่อสารผ่านโทรศัพท์สายตรงระหว่างสองประเทศอีกครั้ง หลังจากล้มเลิกไปครั้งหลังสุดในปี 2542

บริษัทระบุว่า บริษัทได้ฟื้นฟูการสื่อสารโดยตรงระหว่าง 2 ประเทศ ซึ่งเบื้องต้นสำหรับโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ความคืบหน้าดังกล่าวเป็นผลจากข้อตกลงระหว่างทางบริษัทและโดเมสติก เทเลคอม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายในสหรัฐ

-- นายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลี กล่าววานนี้ว่า การที่ตนพ้นโทษจาก 2 ข้อหาของศาลฏีกานั้นทำให้ "รอยร้าวทั้งหมดได้รับการสมาน แม้แต่ในพรรคฟอร์ซา อิตาเลีย"

สื่อท้องถิ่นอิตาลีระบุว่า นายแบร์ลุสโคนีแสดงความคิดเห็นดังกล่าวเมื่อพบปะผู้สนับสนุนพรรคซึ่งมาร่วมแสดงความยินดีที่นายแบร์ลุสโคนีพ้นข้อกล่าวหาซื้อบริการทางเพศจากผู้ขายบริการที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ และข้อหาข่มขู่เจ้าหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรีให้ปิดบังเรื่องดังกล่าว

เมื่อ 10 วันก่อน นายแบร์ลุสโคนีได้ใช้โทษจากคำตัดสินขั้นสุดท้ายในคดีฉ้อโกงภาษี (community service) ครบถ้วนแล้ว

-- ทอม แจ็คสัน ผู้บัญชาการตำรวจเมืองเฟอร์กุสัน รัฐมิสซูรีของสหรัฐ ได้ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้ หลังจากรายงานของรัฐบาลกลางสหรัฐระบุว่า มีวัฒนธรรมการแบ่งแยกสีผิวภายในสำนักงานตำรวจและหน่วยงานระดับท้องถิ่นในเมืองเฟอร์กูสัน

เขาเปิดเผยระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อในพื้นที่ว่า เขาสัมผัสได้ว่านี่คือครั้งแรกที่เมืองนี้จะก้าวไปข้างหน้า และกล่าวว่า รักษาการผู้บัญชาการจะได้รับการแต่งตั้งจากคนภายในสำนักงาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ