รมว.คลังอังกฤษประกาศสนับสนุนภาคเอกชนในประเทศส่งออกสินค้าไปจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 19, 2015 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอร์จ ออสบอร์น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอังกฤษประกาศว่า รัฐสภาอังกฤษจะสนับสนุนให้บริษัทอังกฤษส่งออกสินค้าไปยังประเทศจีน

นายออสบอร์นกล่าวในระหว่างการแถลงงบประมาณก่อนการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษว่า เขาได้อนุมัติการเพิ่มแหล่งทรัพยากรอย่างเป็นทางการให้องค์กรการค้าและการลงทุนอังกฤษ (UKTI) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐบาล โดยมีเป้าหมายเพิ่มการสนับสนุนผู้ส่งออกอังกฤษที่ส่งสินค้าไปจีน

รัฐบาลอังกฤษออกประกาศดังกล่าวหลังคณะผู้แทนทางการค้าระดับสูงเดินทางเยือนจีน ซึ่งนำโดยเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์

รัฐบาลผสมของอังกฤษตั้งเป้าว่าจะเพิ่มการส่งออกทั่วโลกของอังกฤษเป็น 2 เท่า ที่มูลค่า 1 ล้านล้านปอนด์

ทั้งนี้ บริษัทขนาดกลางจำนวนมากกว่า 3,000 แห่งได้ส่งออกสินค้าไปต่างประเทศแล้ว จากการสนับสนุนของ UKTI

นายออสบอร์นกล่าวว่า ผลผลิตภาคการผลิตของอังกฤษขยายตัวเร็วขึ้น 4 เท่าครึ่งในช่วง 10 ปีนี้ ก่อนวิกฤตทางการเงิน ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็น "การฟื้นตัวระดับชาติ"

"เศรษฐกิจอังกฤษมีพื้นฐานที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าช่วง 5 ปีก่อน ซึ่งสะท้อนให้เห็นในคาดการณ์ล่าสุดของสำนักงานรับผิดชอบด้านงบประมาณของอังกฤษ (OBR) และเราจะทำให้มากขึ้น วันนี้ผมเลยเพิ่มแหล่งทรัพยากรของ UKTI เพื่อเพิ่มการสนับสนุนผู้ส่งออกอังกฤษที่ส่งสินค้าไปจีน"

นายออสบอร์นเสริมว่า "เราได้ตัดสินใจที่จะเป็นชาติตะวันตกรายแรก ที่เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (AIIB) เพราะเราคิดว่าควรมีส่วนร่วมในการตั้งสถาบันนานาชาติแห่งใหม่นี้" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ