"กูเกิล" แนะเพิ่มลงทุนในสมาร์ทโฟน,เครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 25, 2015 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีริค ชมิดท์ ผู้บริหารของกูเกิลได้กล่าวแสดงความคิดเห็นในงาน "2015 SelectUSA Investment Summit" ว่า สมาร์ทโฟนและเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงหรือบรอดแบนด์ เป็นเป้าหมายการลงทุนที่ดีในช่วง 5-10 ปีข้างหน้า

นายชมิดท์กล่าวว่า "อุตสาหกรรมทุกภาคส่วนได้หันไปให้ความสนใจสมาร์ทโฟน ผมคาดว่าในอีก 5-10 ปีข้างหน้านี้ ทุกๆสิ่งในชีวิตส่วนตัวของคุณจะถูกควบคุมและติดตามโดยแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ดังนั้น คำถามก็คือ จะเกิดอะไรขึ้นในภายภาคหน้า คำตอบก็คือบรอดแบนด์ บรอดแบนด์ และบรอดแบนด์ เนื่องจากสมาร์ทโฟนจะไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้มากเท่าที่ควร หากไม่มีเครือข่ายที่มีความเร็วสูง"

จากข้อมูลของทำเนียบขาวระบุว่า ปัจจุบัน ชาวอเมริกันกว่า 98% ใช้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงยุคที่ 4 (4G) ซึ่งเร็วกว่าที่กำหนดไว้เกือบ 2 ปี เนื่องจากการทุนที่สูงเกินคาดของภาครัฐและเอกชน

ทั้งนี้ งาน "2015 SelectUSA Investment Summit " จัดขึ้นทุกๆ 2 ปีเพื่อส่งเสริมการลงทุนในสหรัฐ โดยงานดังกล่าวสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้มากกว่า 2,600 ราย ซึ่งรวมถึงกว่า 1,300 บริษัทจากกว่า 70 ประเทศและภูมิภาคและเจ้าหน้าที่ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจจากทั่วประเทศของสหรัฐกว่า 500 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ