China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 26 มีนาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 26, 2015 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรัฐมนตรีจีนได้ให้คำมั่นที่จะส่งเสริมยุทธศาสตร์ "Made in China 2025" ซึ่งเป็นการยกระดับภาคการผลิตของจีน

แถลงการณ์ภายหลังการประชุมซึ่งมีนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง เป็นประธาน ระบุว่า การเร่งการพัฒนาอุตสาหกรรมได้รับการสนับสนุนจากภาคการผลิต

ยุทธศาสตร์ "Made in China 2025" ที่ได้มีการนำเสนอในรายงานการทำงานของรัฐบาลปีนี้ สามารถช่วยกระตุ้นภาคการผลิตไปพร้อมกับการส่งเสริมการคิดค้นนวัตกรรมของจีน โดยเสริมว่า มาตรการดังกล่าวจะช่วยให้เศรษฐกิจจีนขยายตัวปานกลางไปจนถึงระดับสูง

-- แถลงการณ์ภายหลังการประชุมสำนักงานการเมืองของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ระบุว่า จีนได้อนุมัติแผนเร่งการพัฒนา "วัฒนธรรมการอนุรักษ์" และ "ประเทศสีเขียว" เป็นครั้งแรก

การประชุมดังกล่าว ซึ่งมีนายสี จิ้นผิง เลขาธิการประจำคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์เป็นประธาน ได้เน้นย้ำถึง "ความเป็นสีเขียว" ในกระบวนการผลิต เศรษฐกิจ และรูปแบบการใช้ชีวิต ซึ่งประกอบไปด้วยการลดการใช้ทรัพยากร ส่งเสริมอุตสาหกรรมสีเขียว และรูปแบบการใช้ชีวิตโดยใช้คาร์บอนต่ำและรู้จักประหยัด

-- คณะรัฐมนตรีจีน ได้อนุมัติแผนพัฒนาเมืองหนิงป่อ เมืองท่าสำคัญในมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน ในช่วงปี 2549-2563

คณะรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ฝ่ายกำกับดูแลในพื้นที่ควรให้ความสนใจกับการประสานความร่วมมือเพื่อพัฒนาพื้นที่ชนบทและเขตเมือง ตลอดจนแผนพัฒนาเมืองชั้นในและพื้นที่รอบนอก ควบคุมขนาดของตัวเมือง ยกระดับเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานระดับท้องถิ่น และเดินหน้าความพยายามเพื่อสร้างเมืองที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ