Xinhua world news summary:เรือท่องเที่ยวภูเก็ตระเบิด-รบ.เคนยาอายัดบัญชีผู้สนับสนุนเงินก่อการร้าย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 9, 2015 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวความมั่นคงประจำมณฑลเปิดเผยว่า กองกำลังความมั่นคงของอิรักบุกโจมตีเมืองอันบาร์ ทางตะวันตกของประเทศ และสามารถปลดปล่อยพื้นที่ 2 แห่งจากกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้แล้ว

-- แหล่งข่าวความมั่นคงของชาวเคิร์ดเปิดเผยว่า กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ปล่อยตัวชาวยาซิดีประมาณ 216 คนที่ลักพาตัวไปเมื่อหลายเดือนก่อนแล้ว

เพชเมอร์กา (Peshmerga) หรือกองกำลังความมั่นคงชาวเคิร์ด ไปรับตัวชาวยาซิดีกลุ่มดังกล่าวทั้งหมดซึ่ง IS ปล่อยตัวที่เมืองอัล-ราซาด ห่างจากเมืองเคอร์คุก 40 กิโลเมตรทางตะวันตกเฉียงใต้

-- เจ้าหน้าที่กงศุลจีนในจังหวัดภูเก็ตเปิดเผยว่า เกิดเหตุเรือท่องเที่ยวพร้อมนักท่องเที่ยวประมาณ 100 คน ระเบิดและลุกไหม้ใกล้บริเวณเกาะภูเก็ต ประเทศไทย เมื่อบ่ายวานนี้ และยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนกี่คน

ทั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวจีนประมาณ 16 รายบนเรือขณะที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเรือดังกล่าวกำลังมุ่งหน้าจากจังหวัดกระบี่ไปภูเก็ต

-- เจ้าหน้าที่องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (NATO) 1 ราย และทหารอัฟกานิสถาน 1 ราย เสียชีวิตระหว่างการยิงต่อสู้ในเมืองจาลาลาบัด เมืองหลวงของจังหวัดนานการ์ฮาร์ ทางตะวันออกของอัฟกานิสถานเมื่อวานนี้

-- รัฐบาลเคนยาประกาศรายชื่อองค์กรและบุคคล 86 ราย รวมถึงอายัดบัญชีสถาบันการเงิน 13 แห่ง ที่ต้องสงสัยว่าให้การสนับสนุนทางการเงินสำหรับการก่อการร้ายในประเทศ

ประกาศทางการระบุว่า รัฐบาลมีคำสั่งให้ธนาคารรับอนุญาต (licensed bank) และสถาบันการเงินรายย่อยปฏิเสธให้บริการทางการเงินแก่องค์กรและบุคคลดังกล่าว รวมถึงให้ส่งรายงานการทำธุรกรรมให้ธนาคารกลางของประเทศภายใน 48 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ