Xinhua world news summary: S&P หั่นเครดิตกรีซ--ตำรวจสหรัฐจับมือป่วนเฮลิคอปเตอร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 16, 2015 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มกบฎฮูตีหลายร้อนคนที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพได้สู้รบกับกลุ่มทหารที่ภักดีต่อประธานาธิบดีอับดา-รับบู มันซูร์ แห่งเยเมนในบริเวณจังหวัดทางตอนใต้ของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายสิบรายทั้ง 2 ฝ่าย

การสู้รบอย่างรุนแรงเริ่มต้นขึ้นในช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมาในเมืองเอเดน ซึ่งอยู่ทางใต้ของประเทศ โดยมีการโจมตีทางอากาศจากกลุ่มกองกำลังภายใต้การนำของซาอุดิอาระเบีย โดยทั้ง 2 ฝ่ายได้ปะทะกันเพื่อครอบครองเมืองเอเดนมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

-- เว็บไซต์ Ashrooq รายงานว่า พลเรือน 4 รายเสียชีวิต และอีก 9 รายได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีด้วยจรวดขีปนาวุธโดยกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อเสรีภาพของชาวซูดานตอนเหนือ (SPLM) ในเมือง 2 เมืองของรัฐเซาท์ คอร์โดฟาน ทางตอนใต้ของซูดาน

อับบุล เบเชอร์ อับดุล-เกเดอร์ คณะกรรมการของเมืองเคโดกลี กล่าวว่า กลุ่มกบฎพุ่งเป้าไปที่พื้นที่ที่มีประชาชนอาศัยอยู่ในเมืองคาโดกลีและแล-ดาลัง ส่งผลให้พลเรือนเสียชีวิต 4 ราย ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นเด็ก 2 ราย

-- ตำรวจแห่งกรุงวอชิงตันรายงานว่า มีเฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็กลำหนึ่งจอดที่บริเวณสนามหญ้าทางตะวันตกของอาคารรัฐสภาสหรัฐในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.เมื่อวานนี้ และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเจ้าของเฮลิคอปเตอร์ไว้แล้ว

คิมเบอร์ลี ชไนเดอร์ โฆษกตำรวจวอชิงตัน กล่าวว่า ตำรวจได้สอบสวนเจ้าของไจโรคอปเตอร์ที่จอดลงบริเวณสนามหญ้าทางตะวันตกของอาคารรัฐสภา ซึ่งได้มีการปิดถนนรอบบริเวณดังกล่าวชั่วคราวภายหลังจากที่เกิดเหตุ

-- สำนักข่าว AMNA รายงานว่า สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ ได้ลดอันดับความน่าเชื้อถือระยะยาวของกรีซลงสู่ระดับ CCC+ จากระดับ B- รวมทั้งลดอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้นลงเหลือ C จากระดับเดิมที่ B เนื่องจากสถานการณ์การผิดนัดชำระหนี้

การลดอันดับความน่าเชื่อถือครั้งนี้มีขึ้นในขณะที่กรีซกำลังเจรจากับเจ้าหนี้ในเรื่องเงื่อนไขของการให้เงินช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่กรีซ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภาวะขาดแคลนสภาพคล่องในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

-- เจ้าหน้าที่รักษาสันติภาพแห่งสหประชาชาติเปิดเผยว่า พลเรือน 3 รายเสียชิวิต และอีก 16 รายได้รับบาดเจ็บจากเหตุโจมตีแบบระเบิดพลีชีพฐานของยูเอ็นทางตอนเหนือของประเทศมาลีเมื่อวานนี้

รถที่บรรทุกระเบิดได้ระเบิดขึ้นในขณะที่คนขับพยายามที่จะเข้าไปยังค่าย UNO to Mali ในเมืองอันโซโก ส่งผลให้ประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บอีก 7 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาสันติภาพชาวซีเรีย 9 รายได้รับบาดเจ็บ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ