ยอดส่งออกสิงคโปร์เดือนมี.ค.ดีดตัวขึ้น 18.5% จากแรงหนุนสินค้าอิเล็กทรอนิก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 17, 2015 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานวิสาหกิจระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (IE) เปิดเผยว่า ยอดการส่งออกสินค้าที่ผลิตในประเทศของสิงคโปร์ ซึ่งไม่รวมน้ำมัน และเป็นมาตรวัดที่สำคัญสำหรับการส่งออกของสิงคโปร์ เพิ่มขึ้น 18.5% ในเดือนมี.ค.เมื่อเทียบรายปี สวนทางกับเดือนก.พ.ที่ยอดการส่งออกปรับตัวลง 9.7%

IE ระบุว่า ยอดส่งออกที่ปรับตัวขึ้นเป็นผลมาจากการขยายตัวของการส่งออกสินค้าที่ผลิตในประเทศยกเว้นน้ำมัน (NODX) ทั้งในกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิก และที่ไม่ใช่สินค้าอิเล็กทรอนิก

เมื่อเทียบรายปี ยอดการส่งออกภาคสินค้าอิเล็กทรอนิกปรับตัวขึ้น 10.4% ในเดือนมี.ค. สวนทางกับเดือนก.พ.ที่ปรับตัวลง 12.5% ในขณะที่ยอดการส่งออกที่ไม่นับรวมสินค้าอิเล็กทรอนิกดีดตัวขึ้น 21.6% ในเดือนมี.ค. สวนทางกับเดือนก.พ.ที่ปรับตัวลง 8.5%

ยอดส่งออกที่ไม่นับรวมน้ำมันไปยังตลาดส่งออกที่สำคัญๆ 10 แห่ง ยกเว้นอินโดนีเซีย และญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นในเดือนมี.ค.เมื่อเทียบรายปี ตลาดสำคัญ 3 แห่งของยอดส่งออกที่ไม่นับรวมน้ำมันในเดือนมี.ค. ได้แก่ กลุ่มประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป 28 ประเทศ สหรัฐ และมาเลเซีย

IE เปิดเผยว่า ยอดการส่งออกต่อสินค้าทั่วไปที่ไม่นับรวมน้ำมัน (NORX) เติบโตขึ้น 1.7% ในเดือนมี.ค. หลังจากที่ปรับตัวขึ้น 0.9% ในเดือนก.พ. โดยเป็นผลมาจากการขยายตัวของ NORX ที่ไม่รวมกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิก ซึ่งช่วยชดเชยยอดส่งออกกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกที่ปรับตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ