Xinhua world news summary: ผู้นำรัสเซีย-เยอรมันหารือวิกฤตยูเครน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 11, 2015 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียและนายกรัฐมนตรีแองเกลา แมร์เคิลของเยอรมนี เน้นย้ำว่าวิกฤตยูเครนควรได้รับการแก้ไขด้วยการเจรจาทางการเมืองเท่านั้น

ปธน.ปูตินกล่าวระหว่างการประชุมที่มอสโคว่า "ผมเชื่อว่าการยุติวิกฤตที่สามารถเชื่อมั่นได้ในระยะยาวนั้น ประสบผลสำเร็จได้แค่ด้วยการจัดการเจรจาโดยตรงระหว่างยูเครนและโดเนสค์กับลูกันสก์"

-- ตำรวจสวิตเซอร์แลนด์ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 5 คน หลังประชาชนแจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดในช่วงคืนวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น ในเมืองวูเรินลิงเกิน ของรัฐอาร์เกา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

นายมาร์กัส กิแซง หัวหน้าหน่วยอาชญากรรม กรมตำรวจอาร์เกาเปิดเผยว่า พบศพผู้เสียชีวิตในพื้นที่ 2 แห่งภายในละแวกบ้านเดียวกัน

-- สถานทูตซาอุดิอาระเบีย ณ กรุงวอชิงตันดีซีเปิดเผยว่า กษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลลาซิสแห่งซาอุดิอาระเบีย จะไม่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำประเทศอาหรับ ร่วมกับประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐในสัปดาห์หน้า แถลงการณ์บนเว็บไซต์ระบุว่า กษัตริย์ซาอุดิอาระเบียจะทรงส่งมกุฎราชกุมารมูฮัมหมัด บิน นาอิฟ ซึ่งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีมหาดไทย เข้าร่วมการประชุมระหว่างผู้นำสหรัฐและสมาชิกคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (GCC) ซึ่งประกอบด้วย ประเทศบาห์เรน คูเวต โอมาน กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ