Xinhua world news summary: เจ๊บ บุช ประกาศลงชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 16, 2015 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาผู้นำประเทศแอฟริกาตกลงเริ่มต้นการเจรจาในประเด็นการจัดตั้งเขตการค้าเสรีของภูมิภาคภายในปี 2560 หลังลงนามในข้อตกลงในสัปดาห์ที่แล้วเพื่อจัดตั้งเขตเสรีการค้าขนาดใหญ่ ซึ่งครอบคลุม 26 ประเทศในทวีปแอฟริกา

ประธานาธิบดีโรเบิร์ต มูกาเบของซิมบับเว ซึ่งเป็นประธานสหภาพแอฟริกาในปัจจุบัน ได้ประกาศเปิดการเจรจาเขตเสรีการค้าของทวีปเมื่อวานนี้ นอกรอบของการประชุมสุดยอดของสหภาพแอฟริกาที่กรุงโจฮันเนสเบิร์ก

-- นายแองเจลิโน อัลฟาโน รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของอิตาลีกล่าวว่า อิตาลีจะต่อสู้ในระดับยุโรปในเรื่องการย้ายที่อยู่ของผู้ลี้ภัยชาวแอฟริกันไปยังส่วนอื่นๆของสหภาพยุโรป ท่ามกลางวิกฤตผู้อพยพที่รุนแรงในอิตาลี

-- นายเจ๊บ บุช อดีตผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ประกาศลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในฐานะตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน และให้คำมั่นว่าจะปรับปรุง "วอชิงตันที่ไร้ประสิทธิภาพ"

-- แหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า นายนาซีร์ อัล-วูเฮชี ผู้นำระดับสูงของกองกำลังอัลกออิดะฮ์ ถูกสังหารโดยโดรนสหรัฐในเยเมน

แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อระบุว่า นายนาซีร์ อัล-วูเฮชี ถูกสังหารพร้อมกับสมาชิกกลุ่มอัลกออิดะฮ์หลายรายในเมืองมูคัลละ เมืองเอกของจังหวัดฮาดราเมาน์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเยเมน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ