Xinhua world news summary: WHO ยันโรคเมอร์สยังไม่กระจายวงกว้าง, สหรัฐขู่คว่ำบาตรอิหร่าน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 17, 2015 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคริสเตียน ลินด์ไมเออร์ โฆษกองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ออกมายืนยันว่า ยังไม่พบกรณีการติดเชื้อแบบกระจายวง (sustained human-to-human transmission) และการติดเชื้อในชุมชนของเชื้อไวรัสโรคทางเดินหายใจสายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือเมอร์ส (MERS) ในเกาหลีใต้

เขากล่าวต่อสื่อมวลชนว่า "เชื้อไวรัสไม่ได้มีความแตกต่างไปจากที่พบในตะวันออกกลาง โดยยังแพร่กระจายเพียงในบริเวณโรงพยาบาล และยังไม่เข้าข่ายการติดเชื้อในชุมชน"

-- นางซาแมนธา เพาเวอร์ ทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ (UN) เปิดเผยว่า สหรัฐจะกลับมาคว่ำบาตรอิหร่านอีกครั้ง หากอิหร่านฝ่าฝืนข้อตกลงนิวเคลียร์ที่ได้บรรลุร่วมกัน

-- นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคลของเยอรมนี ได้แสดงความหวังต่อการประชุมรมว.คลังยูโรโซนในวันพฤหัสบดี เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินกรีซ

-- แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาสของปาเลสไตน์ ประกาศว่า รัฐบาลเอกภาพซึ่งได้ก่อตั้งเมื่อเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว เตรียมลาออกภายใน 24 ชั่วโมงข้างหน้านี้

แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อ กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า ปธน.อับบาสได้กล่าวต่อที่ประชุมคณะปฏิวัติของพรรคฟาตาห์ว่า เขาจะมอบอำนาจให้นายกรัฐมนตรีรามี ฮัมดัลลาห์ เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ