ชาวจีนรั้งตำแหน่งต่างชาติที่ซื้อบ้านในสหรัฐมากที่สุด แซงหน้าชาวแคนาดา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 18, 2015 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ชาวจีนครองตำแหน่งชาวต่างชาติที่ซื้อบ้านในสหรัฐมากที่สุด แซงหน้าชาวแคนาดา

NAR เปิดเผยในผลการสำรวจว่า ผู้ซื้อบ้านชาวจีนมีสัดส่วนคิดเป็น 16% ของผู้ซื้อชาวต่างชาติ ที่ซื้อบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมในช่วงระยะเวลา 12 เดือนซึ่งสิ้นสุด ณ เดือนมี.ค.2558 โดยตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นจาก 12% ในปี 2556 ด้านสัดส่วนผู้ซื้อบ้านชาวแคนาดาอยู่ที่ 14% ร่วงลงจาก 23% ในผลการสำรวจปี 2556 ขณะที่อินเดียรั้งตำแหน่งผู้ซื้ออันดับ 3 ที่สัดส่วน 8% ซึ่งปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อย

ทั้งนี้ ชาวจีนซื้ออสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐเป็น 2.86 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงปีที่สิ้นสุด ณ เดือนมี.ค.2558 ขณะที่ยอดซื้อบ้านของชาวแคนาดาอยู่ที่ 1.12 หมื่นล้านดอลลาร์ และอสังหาริมทรัพย์ที่ชาวอินเดียซื้ออยู่ที่ 7.9 พันล้านดอลลาร์

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ชาวแคนาดาต้องการซื้อบ้านในพื้นที่ที่มีอากาศอบอุ่นในสหรัฐ และครองตำแหน่งชาวต่างชาติที่ซื้อบ้านในสหรัฐมากที่สุด ซึ่งชาวแคนาดามักซื้อไว้เพื่อพักผ่อนหรือพักอาศัยหลังเกษียณ อย่างไรก็ดี ยอดซื้อบ้านในสหรัฐของชาวแคนาดาปรับตัวลงเมื่อไม่นานนี้ เนื่องจากสกุลเงินแคนาดาอ่อนค่าลง และส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ที่ซื้อขายในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐมีราคาแพงขึ้น ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ซื้อบ้านชาวจีนได้เพิ่มจำนวนขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ