Xinhua world news summary: จนท.ตุรกี-อิสราเอลพบปะกัน หวังฟื้นความสัมพันธ์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 23, 2015 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดบริเวณป้ายรถประจำทางและตลาดในเมืองมาดูกูรี ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐบอร์โนของไนจีเรีย และเป็นพื้นที่สู้รบของกลุ่มโบโกฮาราม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และบาดเจ็บอีก 60 ราย

-- คณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งชาติของเอธิโอเปีย ได้ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ โดยระบุว่าพรรค Ethiopian Peoples' Revolutionary Democratic Front (EPRDF) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของเอธิโอเปีย และพรรคพันธมิตรได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายในศึกเลือกตั้งวันที่ 24 พ.ค. โดยครองที่นั่งไปได้ 546 ที่นั่งจากทั้งหมด 547 ที่นั่ง

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจอูกันดาประกาศคำเตือนก่อการร้ายของกลุ่มอัล-ชาบับจากโซมาเลีย โดยระบุว่ากองกำลังติดอาวุธกลุ่มนี้เตรียมเปิดศึกโจมตีหลายครั้งในเดือนรอมฎอน

-- เจ้าหน้าที่อิสราเอลรายหนึ่งเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อิสราเอลและตุรกีพบปะกันเมื่อวานนี้ที่อิตาลีเพื่อหาแนวทางสานต่อการหารือเพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ

-- แหล่งข่าวด้านความมั่นคงในอียิปต์ระบุว่า กองกำลังความมั่นคงของอียิปต์ได้ทำการจู่โจมแหล่งกลบดานของกลุ่มกบฏหัวรุนแรงในจังหวัดนอร์ธ ไซนาย ซึ่งเป็นเหตุให้มีสมาชิกกลุ่มกบฎเสียชีวิตอย่างน้อย 22 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 30 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ