จีนคาดผลประกอบการธุรกิจชิปปิ้งแข็งแกร่งในครึ่งปีแรก เหตุดัชนี BDI ยังสูง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 29, 2015 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ของจีนคาดการณ์ว่า บริษัทชิปปิ้งชั้นนำของจีนจะมีผลประกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี เนื่องจากอุปสงค์ด้านการขนส่งสินค้ามีความแข็งแกร่งมากขึ้น

ณ วันที่ 26 มิ.ย. ดัชนี Baltic Dry Index (BDI) แตะที่ระดับ 829 ซึ่งเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 12 ติดต่อกัน และเป็นระดับสูงสุดของปีนี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ดัชนี BDI ได้รับปัจจัยหนุนจากภาคโลจิสติกส์ในอเมริกาใต้ที่อยู่ในช่วงพีคซีซั่นและจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาแร่เหล็ก

รายงานของ Shanghai Shipping Exchange บ่งชี้ว่า การขนส่งแร่เหล็กจากออสเตรเลียมายังจีนได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากในสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 26 มิ.ย. ซึ่งบ่งชี้ถึงการปรับตัวที่ดีขึ้นของอุปสงค์ด้านการส่งสินค้า

ณ วันที่ 28 มิ.ย. บรรดาบริษัทขนส่งทางทะเล 13 แห่งที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น A-share ของจีนมี 5 รายได้เปิดเผยผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกของบริษัทไปเรียบร้อยแล้ว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 3 บริษัทซึ่งประกอบไปด้วย บริษัทไชน่า เมอร์ชานต์ส เอ็นเนอจี ชิปปิ้ง และบริษัทไห่หนาน สเตรท ชิปปิ้ง ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการของบริษัทในขณะที่บริษัทหนิงโป มารีน และบริษัทไชน่า ชิปปิ้ง ไฮ่เชง คาดว่าบริษัทจะมีผลประกอบการที่ขาดทุนในช่วงครึ่งปีแรก สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ