จีนเล็งหนุนการค้าต่างประเทศเพื่อสร้างเสถียรภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 16, 2015 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนเตรียมปรับปรุงบรรยากาศการค้าระหว่างประเทศเพื่อสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในด้านการนำเข้าและส่งออก ตลอดจนสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขันในระดับนานาชาติ

แถลงการณ์หลังการประชุมสภาแห่งรัฐ หรือคณะรัฐมนตรีของจีน ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงเป็นประธาน ระบุว่า จะมีการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการเดินพิธีการศุลกากรตามท่าเรือต่างๆมากขึ้น อีกทั้งยังจะมีการจัดตั้งระบบการบริการเดินพิธีการศุลกากรทั่วประเทศด้วย

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีจีนได้เน้นถึงการเพิ่มการนำเข้าเทคโนโลยีทันสมัย เครื่องมือและอุปกรณ์สำคัญต่างๆ รวมทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นที่ต้องการในจีน โดยเป็นความพยายามที่จะส่งเสริมการยกระดับภาคอุตสาหกรรม

ที่ประชุมได้ให้คำมั่นที่จะรักษาเสถียรภาพอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินหยวนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและมีความสมดุล พร้อมกับอำนวยความสะดวกสำหรับการชำระบัญชีสกุลเงินหยวน เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการต่างๆเลี่ยงความเสี่ยงในการค้าข้ามพรมแดน

นอกจากนี้ การประชุมดังกล่าวยังได้เน้นย้ำถึงการสนับสนุนการค้าแบบอี-คอมเมิร์ซข้ามพรมแดน และบริษัทที่ให้บริการด้านการค้าระหว่างประเทศ เพื่อเอื้อให้การนำเข้าและส่งออกของจีนมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และช่วยผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ