Xinhua world news summary: "มูห์ซิน อัล ฟาดฮิล" แกนนำอัลกออิดะห์เสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 22, 2015 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าทีตำรวจอิรักเปิดเผยว่า เกิดเหตุคาร์บอมบ์ 2 ครั้งในกรุงแบกแดกเมื่อวานนี้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 20 ราย และบาดเจ็บ 52 ราย

-- อะมีนา โมฮัมหมัด ที่ปรึกษาพิเศษเลขาธิการสหประชาชาติ (UN) ด้านการวางแผนพัฒนายุคหลังปี 2558 เปิดเผยว่า ประเทศสมาชิก UN รวมทั้งหมด 193 ประเทศใกล้บรรลุข้อตกลงว่าด้วยเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ซึ่งเกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่สำคัญลำดับแรกสุดของโลกในอีก 15 ปีข้างหน้า โดยคาดว่าข้อตกลงดังกล่าวจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในเดือนก.ย.ปีนี้ และจะนำมาใช้แทนเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษที่ใช้ในปัจจุบัน

-- กระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า มูห์ซิน อัล ฟาดฮิล สมาชิกกลุ่มอัลกออิดะห์ และผู้นำกลุ่มโคราชาน เสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศของสหรัฐทางตอนเหนือของซีเรียเมื่อวันที่ 8 ก.ค.

-- เกิดเหตุไฟป่าเลียบชายฝั่งเอเดรียติค ทางตอนใต้ของโคเอเชียเมื่อวันจันทร์ โดยมีเนื้อที่ป่าวอดไปแล้วกว่า 400 เอเคอร์ เป็นเหตุกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด และมีการอพยพประชาชน 50 คนออกจากพื้นที่แล้ว ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครยังเดินหน้าดับไฟที่ยังคงลามลุกไหม้ป่าที่อยู่เลียบชายฝั่ง

-- องค์กรอนามัยโลก (WHO) รายงานวานนี้ว่า ยอดผู้ติดเชื้อโรคอหิวาตกโรคในเซาธ์ซูดานปัจจุบันอยู่ที่ 1,210 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 39 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ