รมว.คลังฮ่องกงชี้โครงการ Belt and Road ช่วยผลักดันเศรษฐกิจโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 24, 2015 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซัง ชุนหวา รัฐมนตรีกระทรวงการคลังฮ่องกงกล่าวในที่ประชุมว่า โครงการเส้นทางเศรษฐกิจ Belt and Road จะเป็นปัจจัยใหม่ที่สำคัญที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจเศรษฐกิจโลกที่ยังคงดำเนินไปอย่างช้าๆ

นายซังกล่าวถึงการที่หลายประเทศเข้ามามีส่วนร่วมในการก่อตั้งธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (AIIB) ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่สำคัญสำหรับการพัฒนาโครงการดังกล่าวว่า "ผมคิดว่า เป็นสิ่งที่ชัดเจนที่ตลาดทั่วโลกมองเห็นว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั่วโลกภายในไม่กี่ปีข้างหน้า"

นายซังกล่าว ณ ที่ประชุมนานาชาติโครงการ "One Belt One Road" ว่า ขณะนี้ถือเป็นโอกาส และจังหวะที่ดีสำหรับการร่วมอภิปรายและร่วมกันค้นหาผลกระทบของโครงการดังกล่าวต่อเศรษฐกิจโลก

นายซังกล่าวต่อไปว่า "การประชุมครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีเนื่องจากเศรษฐกิจทั่วโลกกำลังต้องการวิศัยทัศน์ใหม่ๆ อันทรงพลัง ที่จะขับเคลื่อนพวกเราให้ออกจากภาวะซบเซาด้านการเงินซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปี 2551"

ในความคิดเห็นของนายซัง เขามองว่า ฮ่องกงอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะสามารถช่วยดำเนินการ สร้างความเป็นไปได้ และสร้างโอกาสต่างๆ มากมายจากโครงการ Belt and Road สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ