รายงานคาดยอดลงทุนโครงการ Belt and Road ของจีนอาจสูงถึง 1.6 ล้านล้านหยวน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 27, 2015 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มหาวิทยาลัยด้านการเงินและเศรษฐศาสตร์เซี่ยงไฮ้เปิดเผยรายงานคาดการณ์เกี่ยวกับแนวโน้มการลงทุนในโครงการเส้นทางเศรษฐกิจ Belt and Road ของจีนในวันนี้ โดยคาดว่า ยอดการลงทุนในโครงการดังกล่าวอาจจะมีอยู่ถึง 1.6 ล้านล้านหยวนภายในอีก 10 ปีข้างหน้า

รายงานดังกล่าวคาดการณ์ว่า ยอดการลงทุนในบริเวณของโครงการเส้นทางเศรษฐกิจ Belt and Road ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 13% ของยอดการลงทุนในต่างประเทศของจีนนั้น อาจเพิ่มขึ้นถึง 30% ภายในอีก 10 ปีข้างหน้า ขณะเดียวกันคาดว่ายอดการลงทุนในต่างประเทศของจีนมีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นกว่า 40% ในแต่ละปี

นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังคาดการณ์ว่า ภายในอีก 10 ปี ข้างหน้า ยอดส่งออกจากจีนไปยังประเทศต่างๆ ที่อยู่ในโครงการเส้นทางเศรษฐกิจ Belt and Road จะเพิ่มขึ้น 16% เทียบกับยอดส่งออกของจีนในปี 2548 ที่เพิ่มขึ้น 10%

รายงานคาดการณ์ของมหาวิทยาลัยด้านการเงินและเศรษฐศาสตร์เซี่ยงไฮ้ระบุว่า ในระยะสั้นนั้น โครงการ Belt and Road ของจีนจะเอื้อประโยชน์ต่อผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมขั้นทุติยภูมิ ยกตัวอย่างเช่น ผู้ประกอบการด้านโครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง จำหน่ายอุปกรณ์และวัตถุดิบ ส่วนในระยะกลางและระยะยาวนั้น โครงการดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมด้านการแพทย์ สินค้าในครัวเรือน ยานยนต์ และธุรกิจบันเทิง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ