Xinhua world news summary: มีผู้เสียชีวิต 2 รายจากเหตุตึกถล่มในอินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 29, 2015 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และมีผู้คนอีกจำนวนมากติดอยู่ในอาคาร 4 ชั้นที่พังถล่มลงเมื่อวานนี้ โดยอาคารดังกล่าวอยู่ในเมืองธาเน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับย่านธุรกิจอย่างมุมไบ

สถานีโทรทัศน์ไทม์ส นาวของอินเดียรายงานว่า ขณะนี้มีการยืนยันผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวแล้ว 2 ราย ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุตึกถล่มครั้งที่ 2 ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ หลังจากที่เคยเกิดเหตุตึกถล่มมาแล้วในกรุงนิวเดลีเมื่อต้นเดือนนี้ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย

-- เกิดเหตุปะทะระหว่างกองทัพไนจีเรียและกลุ่มก่อการร้ายโบโกฮาราม ในรัฐบอร์โน ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรีย โดยกองทัพไนจีเรียเปิดเผยว่า ได้ช่วยชีวิตประชาชน 30 รายจากกลุ่มผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย ขณะที่เดินหน้าปฏิบัติการในเมืองดิควา

พันเอกทูกูร์ กูเซา รองโฆษกกองทัพไนจีเรีย กล่าวในแถลงการณ์ว่า ในบรรดาผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือนั้นประกอบด้วยเด็ก 21 ราย และสตรี 7 ราย

--เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสโลวาเกียเปิดเผยว่า มีทหารเสียชีวิต 1 นายจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ทหารตกในพื้นที่ทางตะวันออกของสโลวาเกีย

นายปีเตอร์ กาจดอส รองผู้อำนวยการฝ่ายเจ้าหน้าที่ทั่วไปของกองทัพสโลวาเกียเปิดเผยในช่วงเย็นวานนี้ว่า เฮลิคอปเตอร์รุ่น Mi-17 ประสบอุบัติเหตุตกใกล้กับหมู่บ้านฮราดิสโค ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของสโลวาเกีย เมื่อวานนี้ ซึ่งส่งผลให้ทหารบนเครื่องเสียชีวิต 1 นาย จากทั้งหมด 3 นาย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ