Xinhua world news summary: นายกฯมาเลย์ยืนยันซากเครื่องบิน MH370

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 6, 2015 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวระบุว่า มีผู้อพยพเสียชีวิตอย่างน้อย 25 รายจากเหตุเรือบรรทุกผู้อพยพราว 600 คนได้อับปางลงนอกชายฝั่งตอนเหนือของลิเบีย และจนถึงขณะนี้ มีผู้อพยพราว 400 คนได้รับความช่วยเหลือแล้ว

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เปิดเผยว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลุ่มผู้อพยพที่พยายามเดินทางข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนมายังอิตาลีได้กรูกันมาอยู่ทางฟากหนึ่งของเรือเพื่อขอความช่วยเหลือเมื่อพวกเขาเห็นเรือกำลังกำลังแล่นใกล้เข้ามา

-- นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัคของมาเลเซีย ประกาศในช่วงเช้าวันนี้ว่า ผลการตรวจสอบยืนยันแล้วว่า ซากชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนียง มาจากเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลนส์ที่สูญหายไป

ผู้นำมาเลเซียกล่าวว่า "นับเป็นเวลา 515 วันแล้วที่เครื่องบินหายสาบสูญไป ผมต้องแจ้งพวกคุณด้วยหัวใจที่หนักอึ้งว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญจากนานาชาติได้ยืนยันว่า ซากชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนียงมาจากเที่ยวบิน MH370 ขณะนี้ เรามีวัตถุพยานแล้ว ดังที่ผมได้ประกาศเมื่อวันที่ 24 มี.ค.เมื่อปีที่แล้ว เที่ยวบิน MH370 ได้พบจุดจบอย่างน่าเศร้าบริเวณทางใต้ของมหาสมุทรอินเดีย"

-- กองทัพสหรัฐประกาศเมื่อวานนี้ว่า กระทรวงกลาโหมได้ส่งทหาร 450 นายไปยังคูเวตเพื่อประจำการเป็นเวลา 1 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยสู้รับกับกลุ่มหัวรุนแรงรัฐอิสลาม (IS)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ