Xinhua world news summary: ปากีสถานเผยยอดเสียชีวิตจากน้ำท่วมพุ่งแตะ 128 คน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 7, 2015 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ (USGS) รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวที่สามารถวัดความรุนแรงได้ 5.9 บริเวณตอนใต้ของหมู่เกาะฟิจิในวันนี้

แผ่นดินไหวครั้งนี้มีศูนย์กลางอยู่ที่ระดับความลึก 264.3 กิโลเมตร ในเบื้องต้นวัดพิกัดได้ที่ 26.4759 ละติจูดองศาใต้ และ 178.2989 ลองจิจูดองศาตะวันตก

--แหล่งข่าวด้านความมั่นคงอัฟกานิสถานเปิดเผยว่า เกิดเหตุคาร์บอมบ์เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยเหตุเกิดใกล้กับค่ายทหารในพื้นที่ชาห์ ชาฮิดของกรุงคาบูล ก่อให้เกิดความเสียหายและทำให้มีผู้บาดเจ็บ

--สำนักข่าว Abb Takk News ของปากีสถานรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย และบาดเจ็บอีก 3 คน ภายหลังโดรนสหรัฐได้ยิงขีปนาวุธ 2 ลูกเพื่อโจมตีกองบัญชาการของเครือข่ายฮักกานี ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่นอร์ธ วาซิริสตัน พื้นที่กึ่งปกครองตนเองของกลุ่มชนเผ่า

-- สำนักงานจัดการสาธารณภัยแห่งชาติ (NDMA) ของปากีสถานรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมฉับพลับจากฝนตกหนักอยู่ที่ 128 ราย ส่วนผู้ได้รับความเดือนร้อนอยู่ที่ 1,087,025 คน

-- หน่วยรักษาการณ์ชายฝั่งของอิตาลีได้ให้ความช่วยเหลือผู้อพยพเกือบ 400 คนซึ่งส่วนใหญ่มาจากซีเรีย บังกลาเทศ และประเทศใต้ทะเลทรายซาฮารา หลังจากเรือที่โดยสารมาเกิดเหตุขัดข้องบริเวณนอกชายฝั่งลิเบีย หลังจากเมื่อหนึ่งวันก่อนเกิดเหตุการณ์คล้ายคลึงกันซึ่งทำให้ผู้อพยพเสียชีวิต 25 ราย และสูญหายจำนวนมาก

-- ประธานาธิบดีดาลิอา กรีเบาส์ไกเต แห่งลิทัวเนีย ยืนยันว่าจะมีการลดปฏิบัติการในภารกิจลาดตระเวณทางอากาศของกลุ่มสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต้) บริเวณน่านฟ้าเหนือทะเลบอลติค โดยจะมีการลดจำนวนเครื่องบินรบในปฏิบัติการลงครึ่งหนึ่งเหลือ 8 ลำในเดือนก.ย. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ