World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 7 สิงหาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 7, 2015 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันวิจัยเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติของอังกฤษ (NIESR) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจอังกฤษขยายตัว 0.7% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานี้

ตัวเลขจาก NIESR ระบุว่า การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ในช่วง 3 เดือนที่สิ้นสุดในเดือนก.ค. อยู่ที่ 0.7% ซึ่งทรงตัวจากระดับเดือนมิ.ย.

-- สถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีสภาวะเศรษฐกิจยูโรโซนปรับตัวลงสู่ระดับ 124.0 ในไตรมาส 3 จากระดับ 129.2 ของไตรมาสก่อนหน้า

-- ชัค ชูเมอร์ วุฒิสมาชิกสังกัดพรรคเดโมแครตและตัวเก็งหัวหน้าพรรคคนต่อไป ประกาศจุดยืนขวางข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาทบทวนของรัฐสภาสหรัฐ

-- ที่ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นมีมติคงนโยบายผ่อนคลายการเงินไว้ในการประชุมวันนี้ รวมทั้งคงการประเมินเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งระบุว่า เศรษฐกิจของประเทศมีการฟื้นตัวปานกลาง

-- รัฐบาลเมียนมาร์ประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน หลังเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมรุนแรงมาตั้งแต่เดือนมิ.ย.ซึ่งส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 88 ราย และส่งผลกระทบต่อชีวิตประชาชนทั่วประเทศกว่า 330,000 ราย

-- ธนาคารกลางออสเตรเลียได้ออกแถลงการณ์ด้านนโยบายการเงินในวันนี้ โดยระบุว่า อัตราว่างงานได้เคลื่อนไหวที่ระดับสูงสุดแล้ว ขณะที่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น แม้ว่าธนาคารกลางได้ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจในปีหน้าลงก็ตาม

-- กระทรวงเศรษฐกิจเยอรมนี เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย.ปรับตัวลดลง 1.4% จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งสวนทางกับการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่คาดว่าจะขยายตัว 0.4%

-- นายฮารูฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เปิดเผยว่า บีโอเจอาจจะบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 2% ไม่ทันตามกำหนด หากราคาน้ำมันไม่ฟื้นตัวขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ