Xinhua world news summary: สหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินในเมืองเฟอร์กูสัน หลังเหตุยิงปะทะ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 11, 2015 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหรัฐได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเมืองเฟอร์กูสันเมื่อวานนี้ หลังเกิดเหตุยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ประท้วงเมื่อคืนวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปีเหตุวิสามัญนายไมเคิล บราวน์ ชายผิวสีวัย 18 ปี

นายสตีฟ สเตนเจอร์ ผู้บริหารเขตเซนต์หลุยส์ ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินโดยมีผลทันทีนับตั้งแต่บ่ายวานนี้

-- นายโวโลดีเมียร์ เดมไคชิน รมว.พลังงานของยูเครน เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลยูเครนหวังที่จะเพิ่มการจัดซื้อเชื้อเพลิงนิวเคลียร์จากบริษัทเวสติงเฮาส์ อิเล็กทริก คอมพานีของสหรัฐ เพื่อการลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงนิวเคลียร์จากรัสเซีย

นายเดมไคชินกล่าวในการแถลงข่าวว่า "ในปัจจุบัน เราจะต้องซื้อเชื้อเพลิงเกือบ 100% จากรัสเซีย ขณะที่มีการซื้อเพียงเล็กน้อยจากเวสติงเฮาส์ และเรากำลังพยายามที่จะเพิ่มความหลากหลายของแหล่งซื้อมากขึ้น"

-- ประธานาธิบดีดิลมา รูสเซฟฟ์ของบราซิล ได้เผชิญกับวิกฤตการบริหารจัดการประเทศในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเศรษฐกิจที่ย่ำแย่และเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่น ได้บั่นทอนอำนาจของรัฐบาลในการบริหารจัดการประเทศ

นางรูสเซฟฟ์ได้ประชุมร่วมกับคณะรัฐมนตรีและบรรดาผู้นำรัฐสภาที่เป็นสมาชิกรัฐบาลผสม เพื่อหารือเกี่ยวกับวิกฤตด้านความเชื่อมั่นในรัฐบาล และการวางยุทธศาสตร์ในการรับมือกับเรื่องดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ