China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 17 สิงหาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 17, 2015 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหม่า จุน นักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลางจีน กล่าวเมื่อวันเสาร์ว่า จีนมีแนวโน้มที่จะบรรลุเป้าหมายอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ประมาณ 7% สำหรับปี 2558

-- เว็บไซต์ Yicai.com รายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายหม่า จุน ที่ระบุว่า นโยบายอัตราแลกเปลี่ยนครั้งใหม่ของจีนจะมีส่วนช่วยให้เงินหยวนมีความผันผวนลดลงและมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในอนาคต

นายหม่ากล่าวว่า "ความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับอัตราแลกเปลี่ยนอย่างฉับพลันได้ลดลงอย่างมาก เนื่องจากกลไกการกำหนดอัตราค่ากลางที่อิงกับตลาดมากขึ้นนั้น ได้ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและช่วยป้องกันไม่ให้เงินหยวนไร้ดุลยภาพ"

-- กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า การลงทุนโดยตรงในต่างประเทศ (ODI) ในช่วง 7 เดือนแรกปีนี้ พุ่งขึ้น 20.8% สู่ระดับ 6.35 หมื่นล้านดอลลาร์ เนื่องจากรัฐบาลได้ลดกฎระเบียบด้านการลงทุนในต่างประเทศ และจากการที่บริษัทจีนได้เข้าไปลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งรวมถึงสหรัฐ

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์จีนคาดว่า ยอด ODI ของจีนจะขยายตัวราว 10-15% ตลอดปี 2558 เมื่อเทียบกับปี 2557 พร้อมระบุว่า ทางกระทรวงจะยังคงอำนวยความสะดวกในการอนุมัติและยกเลิกขั้นตอนบางประการสำหรับบริษัทที่ต้องการจะลงทุนในต่างประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ