China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 27 สิงหาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 27, 2015 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาแห่งรัฐจีน หรือคณะรัฐมนตรีจีน เรียกร้องให้อุตสาหกรรมลีสซิ่งจีนอำนวยความสะดวกด้านการระดมทุน และส่งเสริมเศรษฐกิจที่แท้จริง

แถลงการณ์ที่ประชุมผู้บริหารสภาแห่งรัฐจีน ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงเป็นประธานในการประชุม ระบุว่า การให้บริการด้านลีสซิ่งที่แข็งแกร่งขึ้นจะสามารถจัดสรรเงินทุนที่ช่วยส่งเสริมการลงทุนในด้านอุปกรณ์และการยกระดับภาคอุตสาหกรรม

สภาแห่งรัฐจีนยังเรียกให้มีการลดขั้นตอนการดำเนินงาน ซึ่งรวมถึง การไม่กำหนดเงินทุนขั้นต่ำสำหรับบริษัทลีสซิ่งด้านการเงินในการที่จะจัดตั้งบริษัทในเครือ และอำนวยความสะดวกในขั้นตอนสำหรับการเช่าซื้ออุปกรณ์ต่างๆ เช่น เรือเดินสมุทร เครื่องจักรทางการเกษตร อุปกรณ์ทางการแพทย์ และเครื่องบิน เป็นต้น

-- ธนาคารกลางจีนประกาศอัดฉีดเงิน 1.40 แสนล้านหยวนเข้าสู่ระบบธนาคารของประเทศ ผ่านปฏิบัติการอัดฉีดสภาพคล่องระยะสั้น (short-term liquidity operations -SLO) ในระยะ 6 วัน ซึ่งเป็นความพยายามล่าสุดที่จะหนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ

-- นายจู เปาเหลียง นักเศรษฐศาสตร์จากศูนย์สารสนเทศแห่งรัฐของจีน เปิดเผยว่า จีนสามารถบรรลุเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจสำหรับปีนี้ที่ราว 7% ได้ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานเศรษฐกิจของประเทศยังคงแข็งแกร่ง และเศรษฐกิจโลกส่งสัญญาณดีขึ้น

ขณะเดียวกัน เขาคาดว่าอัตราเงินเฟ้อของจีนในช่วงครึ่งปีหลังจะไม่เกิน 2% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ